Trải nghiệm Tết Việt - Nhật

18/01/2013 09:00 GMT+7

Tết vốn là phong tục truyền thống của nhiều quốc gia châu Á. Ăn Tết cổ truyền đồng nghĩa với việc được nghỉ ngơi sau một năm làm việc vất vả, đồng thời đó cũng là thời khắc để tri ân và sum họp gia đình. Đặc biệt, tại “xứ sở mặt trời mọc”, phong tục ăn Tết cổ truyền có phần độc đáo và khác biệt so với Tết Nguyên đán của người Việt ta. Hãy cùng khám phá những biểu tượng và hoạt động không thể thiếu trong văn hóa Tết Việt - Nhật xưa và nay.

Từ khác biệt về lịch âm dương…

Khác với các nước còn lại thuộc khu vực châu Á, Nhật Bản là một quốc gia ăn Tết cổ truyền vào ngày dương lịch như người phương Tây. Thay vì sử dụng mai vàng, đào tươi để “chưng” trong dịp năm mới như Việt Nam, người dân Nhật lại có tập tục trang trí trước cửa nhà bằng Kadomatsu - một loại chậu cây thông và tre.

Do quan niệm thần linh thường cư trú trong thân cây nên mọi người thường chuẩn bị Kodomatsu để chào đón thần linh. Đồng thời, hình ảnh cây thông tượng trưng cho màu xanh vĩnh cửu mặc mùa đông lạnh giá, cây tre - hiện hữu cho sức sống mãnh liệt bất kể gió mưa là hai hình ảnh tượng trưng cho mong ước có đủ sức mạnh kiên cường vượt qua mọi hoàn cảnh của con người.

Trải nghiệm Tết Việt – Nhật

Bên cạnh đó, mọi người thường có phong tục cầu nguyện vào lúc bình minh của ngày đầu tiên trong năm vì họ tin rằng ánh bình minh đó sẽ chứa đựng điều siêu nhiên kỳ diệu.

Vào dịp này, đỉnh núi, bãi biển sẽ là lựa chọn lý tưởng của mọi người để có thể ngắm bình minh đồng thời cầu nguyện cho một năm mới thịnh vượng và nhiều sức khỏe.

Trải nghiệm Tết Việt – Nhật 2

Đến điểm chung của ước nguyện may mắn trong năm mới

Trải nghiệm Tết Việt – Nhật 3

Trong ngày Tết người Nhật sẽ ăn mặc rất đẹp, đồng thời họ cũng đến chùa để cầu nguyện sức khỏe, tài lộc và duy trì phong tục khai bút đầu xuân như người Việt xưa. Trẻ em cũng sẽ được người lớn mừng tuổi, gia đình sum vầy bên mâm cơm với các món ăn truyền thống và sự hiện diện đặc biệt của bia Nhật - thức uống may mắn dịp đầu năm.

Bên cạnh các mảng màu rực rỡ của năm mới Việt - Nhật, những cốc bia Sapporo sóng sánh ánh vàng trên bàn tiệc lại là điểm chung lớn nhất góp phần thêm sắc của sự may mắn, của hoàng kim, của sôi động, của nhộn nhịp sum vầy.

Nâng cốc cùng lời chúc tụng, sự hân hoan, gia đình, bằng hữu đều sẽ thực sự gắn kết và hòa quyện tinh thần trong không khí đoàn viên. Nhấp ngụm bia mát lạnh, trong lành được tinh chiết từ giống đại mạch đặc tuyển và hoa bia tươi non, lớp bọt mịn, tơi xốp như bông kem sẽ mang đến cảm giác dễ chịu chỉ dành riêng cho những vị khách và gia chủ đẳng cấp. (Nguyên Thảo)

Ra đời từ hơn 130 năm trước tại Sapporo phía bắc Nhật Bản, với chất lượng tuyệt hảo và hương vị đặc trưng, dòng bia Sapporo Premium đã nhanh chóng xác lập vị trí thương hiệu bia châu Á bán chạy số 1 tại Mỹ trong suốt 28 năm qua và được ưa chuộng tại nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Có mặt tại thị trường Việt Nam trong hơn 1 năm qua với tư cách là một thương hiệu bia cao cấp, bia Sapporo Premium được sản xuất tại Việt Nam vẫn luôn giữ vững tâm huyết của những người sáng lập, cũng như không ngừng đầu tư và phát triển công nghệ sản xuất bia nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của những người “sành” thứ đồ uống có từ lâu đời này.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Giữ vững tinh thần tiên phong cùng thương hiệu bia Sapporo thượng hạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.