Nỗi đau trùm lên xóm nghèo Ngọc Lâm

18/01/2013 18:35 GMT+7

(TNO) Chiều nay 18.1, hàng trăm người dân xóm nghèo Ngọc Lâm đã đến dự đám tang chia buồn với các gia đình có người tử vong trong vụ sập mái nhà thờ Ngọc Lâm ở xã Linh Sơn, H.Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

(TNO) Chiều nay 18.1, hàng trăm người dân xóm nghèo Ngọc Lâm đã đến dự đám tang chia buồn với các gia đình có người tử vong trong vụ sập mái nhà thờ Ngọc Lâm ở xã Linh Sơn, H.Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Tai họa ập xuống xóm nghèo Ngọc Lâm cướp đi sinh mạng của 3 người là anh Đặng Văn Biên (31 tuổi), Bùi Văn Kế (44 tuổi), Nguyễn Văn Khương (40 tuổi), và gần 50 người khác bị thương.

Trong những nạn nhân tử vong khi đang thi công mái nhà thờ Ngọc Lâm có người là trụ cột trong gia đình lại có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Đặng Văn Biên là một trường hợp như thế. Lập gia đình hơn 3 năm nay, vợ anh Biên sinh được một con nhỏ và hiện đang mang bầu đứa thứ hai. Hai vợ chồng quanh năm chỉ biết bám víu vào mấy sào ruộng để kiếm sống, chắt chiu mãi mới có được ít tiền xây cất căn nhà. Nay tai họa ập đến, bỗng dưng vợ mất chồng, con nhỏ không còn cha...

Chị Bùi Thị Xuyến (28 tuổi), vợ của anh Biên chỉ biết than khóc, nhiều lúc lại ngất lịm đi. “Chỉ còn một thân một mình nuôi hai con nhỏ lại thêm khoản nợ xây nhà chưa trả hết, không biết bây giờ mẹ con nó nương tựa vào ai”, một người dân ở xóm nghèo Ngọc Lâm ngậm ngùi kể với chúng tôi.

Cùng chung nỗi đau mất chồng, suốt từ chiều qua đến hôm nay, chị Phạm Thị Nga (40 tuổi), vợ của nạn nhân Bùi Văn Kế khản cổ khóc cho số phận người chồng đoản mệnh. Nhiều người dân ở Ngọc Lâm cho biết, anh Kế là người hiền lành, chất phác sống tình nghĩa với dân làng nên khi biết tin dữ ai cũng thương xót.

Được biết, phần lớn người dân ở Ngọc Lâm quanh năm chỉ sống dựa vào nghề nông thuần túy, kinh tế còn nhiều khó khăn. Trong số những người bị nạn trong vụ sập mái nhà thờ có nhiều người thuộc diện nghèo của xã.

Nỗi đau trùm lên xóm nghèo Ngọc Lâm 2
Hiện trường vụ sập mái nhà thờ Ngọc Lâm - Ảnh: An Tuấn

Chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Huy Sơn - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên, cho biết đến thời điểm hiện tại, một số bệnh nhân bị chấn thương nhẹ đã cho xuất viện điều trị tại nhà. Những bệnh nhân còn lại tình trạng sức khỏe có dấu hiệu chuyển biến tốt, đang được các bác sĩ theo dõi tích cực tại các khoa chấn thương chỉnh hình, khoa tim mạch lồng ngực…

Các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên đang tích cực triển khai công tác hỗ trợ các nạn nhân trong vụ tai nạn. Hiện mỗi nạn nhân thiệt mạng được hỗ trợ gần 12 triệu đồng, mỗi người bị thương được 3,5 triệu đồng.

Cũng trong sáng nay, Hội chữ thập đỏ xã Linh Sơn đã kêu gọi các tấm lòng hảo tâm gần xa, tổ chức quyên góp giúp đỡ các nạn nhân.

Bà Phạm Thị Hoa, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã Linh Sơn cho biết, tính đến cuối giờ chiều nay, tổng số tiền quyên góp đã được gần 20 triệu đồng.

Các lực lượng chức năng gồm Công an tỉnh, Thanh tra Sở Lao động Thương binh xã hội, Thanh tra Sở Xây dựng đã bước đầu hoàn tất công tác niêm phong, khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Hà An - Nguyễn Tuấn

>> Hình ảnh kinh hoàng vụ sập mái nhà thờ
>> Sập mái nhà thờ, 3 người chết, gần 40 người bị thương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.