Cơ hội việc làm ngành tài chính ngân hàng, kinh tế đối ngoại

18/01/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Nếu muốn thi ngành tài chính ngân hàng thì em nên thi vào trường nào? Trong tương lai ngành này có dễ xin việc làm không? (Thu Hường, học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Ngô Quyền, Q.7, TP.HCM)

(TNO) Nếu muốn thi ngành tài chính ngân hàng thì em nên thi vào trường nào? Trong tương lai ngành này có dễ xin việc làm không? (Thu Hường, học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Ngô Quyền, Q.7, TP.HCM)

- Thạc sĩ Trần Duy Can, chuyên viên tuyển sinh, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM: Ngành tài chính - ngân hàng tại khu vực TP.HCM có tổ chức đào tạo ở các trường: ĐH Kinh tế, ĐH Ngân hàng, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH Tài chính - Marketing, ĐH Mở, ĐH Tôn Đức Thắng… Đây là những trường có tổ chức thi, em nên tham khảo điểm chuẩn năm 2012 vào ngành tài chính - ngân hàng của các trường nêu trên và căn cứ năng lực học tập để quyết định dự thi.

Trường ĐH Kinh tế TP.HCM thi khối thi A (toán, lý, hóa), A1 (toán, lý, Anh văn), theo đề chung của Bộ GD-ĐT, điểm chuẩn chung cho tất cả các ngành của trường năm 2012 (cho cả 2 khối) là 19.

Cùng với quá trình phát triển của nền kinh tế, nhu cầu nhân lực cho lĩnh vực tài chính - ngân hàng cũng tăng lên, nhưng ngày càng chú trọng về chất và yêu cầu ngày càng cao về chuyên môn. Chúc em lựa chọn trường phù hợp và thành công.

* Ngành kinh tế đối ngoại học những nội dung gì? Tốt nghiệp ngành này, em có thể làm được những nghề gì và cơ hội việc làm có cao không? (Nguyễn Lan Anh, học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Hữu Huân, Q.Thủ Đức, TP.HCM)

- Sinh viên theo học ngành kinh tế đối ngoại sẽ được đào tạo các môn học như: thương mại quốc tế, thương mại và kinh doanh quốc tế, quản lý thị trường ngoại hối và đầu tư quốc tế, tài chính quốc tế, xây dựng và tổ chức thực hiện các chính sách thương mại...

Sau khi ra trường, sinh viên ngành này có thể làm việc tại bộ phận kinh tế đối ngoại, các phòng hợp tác quốc tế của các bộ, sở…; chuyên viên tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước; cán bộ nghiên cứu, giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, học viện...

Cơ hội việc làm của mọi ngành nghề đều lớn nếu như em giỏi chuyên môn, luôn năng động, ham học hỏi và hết mình vì công việc.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư Tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website www.thanhnien.com.vn.

Mỹ Quyên
(tổng hợp)

>> Cử nhân luật làm việc gì, ở đâu?
>> Thi vào ngành SP Mầm non như thế nào?
>> ĐH Y dược TP.HCM có xét tuyển CĐ ngành Dược?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.