Bò tơ nướng mè

19/01/2013 03:00 GMT+7

Thịt bò đã trở nên quen thuộc với nhiều cách chế biến khác nhau như phở bò, bít tết, nướng, hầm, tái, nhúng giấm, bò khô, bò một nắng...

Những món này rất phổ biến, cho nên dù đi đâu, ở đâu cũng dễ dàng tìm được. Nhưng nếu đôi lúc rảnh rỗi, muốn thưởng thức một món từ thịt bò do chính tay mình làm thì bạn nên thử với món bò tơ nướng với mè (vừng).

 
Ảnh: Mỹ Tuyết

Món này đơn giản, chỉ là kết hợp thịt bò tơ với hạt mè, vậy mà thơm lạ và ngon đáo để. Chọn những chỗ thịt ngon như đùi, thăn rồi thái đều từng miếng mỏng vừa ăn; ướp với ít hạt nêm, tiêu, dầu, hành tỏi băm và hạt mè. Đợi một thời gian ngắn cho thịt, mè và gia vị ngấm đều. Quạt lò than hồng, đặt vỉ nướng lên bếp, xếp thịt lên vỉ, nướng chín đều hai mặt. Chú ý làm sao cho thịt vừa chín là được, như vậy khi ăn có cảm giác rất ngon ngọt và hấp dẫn.

Thịt nướng xong, dọn ra đĩa. Chú ý một bữa ăn ngon không chỉ đạt đủ về phần chất mà đòi hỏi phải có cả yếu tố thẩm mỹ. Chất ở đây là thịt bò tơ ướp nướng với mè là đạt số một rồi; mỹ ở đây cần đòi hỏi người sắp dọn phải khéo tay. Vì là thịt nướng nên để hài hòa âm dương ta phải chọn rau xà lách xanh trải đều phía dưới, bên viền đĩa có những lát dưa leo sắp đều và bên trên là thịt bò nướng với hạt mè, trên cùng rải một ít rau ngò nêm.

Dọn đĩa thịt ra, người ăn gắp chấm với muối tiêu chanh hoặc tương ớt, ăn với bánh tráng nướng thì cực kỳ ngon.

Mỹ Tuyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.