Xuân đến sớm nơi đảo xa

18/01/2013 03:50 GMT+7

Đối với những người lính hải quân đóng trên đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), tết đến xuân về luôn sớm hơn mọi người. Với họ, đón tết nơi đảo xa luôn là niềm vui, niềm vinh dự của những người lính đảo.

Những ngày cuối năm âm lịch này, khi những đợt không khí lạnh liên tục tràn về mang theo cái lạnh như cắt da cắt thịt, đến thăm cán bộ, chiến sĩ trạm ra đa 550 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân đang đóng quân trên đảo Lý Sơn, chúng tôi đã cảm nhận được không khí chuẩn bị đón tết rộn ràng của cán bộ chiến sĩ nơi đây. Để mang hương vị mùa xuân từ đất liền ra nơi đảo xa và để xua tan nỗi nhớ nhà, nhớ người thân; từ nhiều ngày nay, hàng chục cành đào được làm từ giấy đỏ cùng những cành mai vàng được các chàng lính trẻ tất bật hoàn thiện.

Xuân đến sớm nơi đảo xa
Lực lượng vũ trang đóng quân trên đảo Lý Sơn tuần tra bảo vệ an ninh - Ảnh: Văn Mịnh

Lần đầu tiên ăn tết nơi đảo xa, thiếu úy Ngô Vỹ Hùng (quê Thái Bình) không khỏi có nhiều cảm xúc. Sau khi tốt nghiệp Học viện Hải quân với quân hàm thiếu úy, giữa năm 2012, được gia đình và bạn bè động viên, Hùng tình nguyện viết đơn xin ra đảo công tác. Vừa tỉ mẩn cắt dán để tạo ra những cành đào sắc thắm, Hùng vừa tâm sự: “Tết đến xuân về ai cũng muốn gần gia đình người thân, nhưng vì nhiệm vụ nên chúng tôi luôn xác định đảo là nhà, biển cả là quê hương. Bảo vệ, giữ gìn sự bình yên tuyến biên giới biển đảo của Tổ quốc là niềm vinh dự cao cả của những người lính hải quân”.

Ra nhận công tác tại đảo chưa lâu, với khuôn mặt thư sinh chưa hết bỡ ngỡ, chiến sĩ Lâm Quang Tùng (quê Hải Phòng) đang tỉa lại chậu mai vàng chúm chím nụ xuân, bộc bạch: “Đây là lần đầu tiên em ăn tết xa nhà, nhưng vì nhiệm vụ và được sự quan tâm chăm lo, đùm bọc của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị nên em cũng phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ tết đất liền”.

Để kịp thời động viên cán bộ chiến sĩ an tâm công tác và hoàn thành nhiệm vụ được giao, ngoài nguồn hậu cần hiện có, Ban Chỉ huy đơn vị cũng chuẩn bị một lượng hàng hóa như bánh kẹo, hột dưa... để phục vụ cán bộ, chiến sĩ trong những ngày tết. Bên cạnh đó là những món quà ấm áp tình quân dân của các cấp chính quyền, nhân dân trên đảo Lý Sơn. Trung úy Nguyễn Quang Công, Phó chỉ huy phụ trách quân sự cho biết, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị phần lớn là anh em quê ngoài bắc ra công tác tại đảo. Ngoài các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; để cán bộ, chiến sĩ cảm nhận được hương vị tết quê nhà, đơn vị cũng đã tổ chức gói bánh chưng, cùng dưa hành câu đối đỏ… Đến nay công tác đón tết đang được triển khai để cán bộ chiến sĩ trong đơn vị ăn tết sớm, yên tâm làm nhiệm vụ.

Văn Mịnh

>> Đầu tư gần 1.000 tỉ đồng kéo điện cáp ngầm ra đảo Lý Sơn
>> Xây dựng huyện đảo Lý Sơn vững mạnh
>> Đua thuyền ở đảo Lý Sơn
>> Kéo cáp ngầm 22 KV ra đảo Lý Sơn
>> Thăm di tích trên đảo Lý Sơn

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.