TRUSTBank quyết tâm thực hiện thành công đề án tái cấu trúc

18/01/2013 05:05 GMT+7

Được sự chấp thuận chủ trương của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), chiến lược tái cấu trúc TRUSTBank đã được hoạch định. Với tinh thần vững tin và đồng thuận, Đại hội cổ đông thường niên TRUSTBank diễn ra ngày 15.01.2013 đã thể hiện sự thống nhất, quyết tâm thực hiện thành công đề án tái cấu trúc ngân hàng.

Thống nhất, quyết tâm thực hiện thành công đề án tái cấu trúc

Ngày 15.01, tại Hội trường Công ty TNHH Tập đoàn Thiên Thanh, số 302 Tô Hiến Thành, P.15, Q.10, TP.HCM, Ngân hàng TMCP Đại Tín - TRUSTBank đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2011.

Với tinh thần vững tin và đồng thuận, Đại hội cổ đông thường niên TRUSTBank đã thông qua nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, tuyệt đại đa số cổ đông thể hiện sự đồng thuận, quyết tâm thực hiện thành công đề án tái cấu trúc ngân hàng.

ĐHCĐ Ngân hàng TMCP Đại Tín – TRUSTBank: Thống nhất, quyết tâm thực hiện thành công đề án tái cấu trúc 

Đại hội có sự tham dự của đại diện NHNN Việt Nam, NHNN Chi nhánh tỉnh Long An, NHNN Chi nhánh TP.HCM, và sự tham dự của 220 cổ đông, đại diện cho 247.197.654 cổ phần, chiếm tỷ lệ 82,4% trên tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Tại Đại hội, 07 nghị quyết quan trọng được nhất trí thông qua với tỷ lệ biểu quyết đồng thuận trên 99%. Trong đó, những nghị quyết được cổ đông quan tâm như báo cáo công tác quản trị năm 2011, 06 tháng đầu năm 2012; báo cáo kết quả điều hành hoạt động ngân hàng năm 2011, 06 tháng đầu năm 2012; phương án phân phối lợi nhuận và trích lập các quỹ năm 2011; đề án tái cấu trúc ngân hàng…, đều đạt tỷ lệ biểu quyết đồng thuận trên 99%.

Tập đoàn Thiên Thanh song hành cùng tiến trình tái cấu trúc TRUSTBank

Điểm cốt yếu trong đề án tái cấu trúc TRUSTBank là tập trung sử dụng nguồn lực từ các tập đoàn, tổ chức, cá thể kinh tế tư nhân trong nước, chủ động giải quyết ổn thỏa các vấn đề nội tại, không trông chờ vào sự “cứu trợ” của Ngân hàng Nhà nước. Và Tập đoàn Thiên Thanh chính thức giữ vai trò là đối tác chiến lược đồng hành cùng tiến trình tái cơ cấu TRUSTBank.

Về định hướng phát triển, trong ngắn hạn, TRUSTBank giữ vững và bình ổn hoạt động ngân hàng với các sản phẩm dịch vụ truyền thống như tiếp tục phát huy vai trò ngân hàng “tam nông” tại khu vực trọng điểm ĐBSCL, dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại các trung tâm kinh tế và bước đầu triển khai nhóm sản phẩm, các dịch vụ phục vụ ngành vật liệu xây dựng, nhà ở bình dân.

Trong dài hạn, với sự song hành của tập đoàn Thiên Thanh - đối tác chiến lược có hệ thống kết nối với hàng nghìn doanh nghiệp về sản xuất, kinh doanh thương mại vật liệu xây dựng, thiết bị nội ngoại thất, nhà ở cho người thu nhập thấp, TRUSTBank sẽ có những định hướng phát triển mới, từng bước chuyển dịch cơ cấu, để tiến tới mục tiêu chuyên biệt hóa dịch vụ ngân hàng.

Đặc biệt, TRUSTBank sẽ triển khai thực hiện theo các chủ trương mới nhất của Chính phủ tại các cuộc họp ngày 18.12.2012 tại TP.HCM và ngày 19.12.2012 tại Hà Nội, trong việc đồng hành cùng các doanh nghiệp bất động sản, xây dựng, tháo gỡ khó khăn, giải phóng hàng hóa tồn đọng, hỗ trợ thị trường. Đó là các chủ trương đồng thời của nhiều Bộ ngành, như NHNN với các nguồn vốn 20.000 - 40.000 tỉ đồng hỗ trợ người mua nhà ở xã hội lãi suất thấp 8%/năm với thời hạn cho vay đến 10 năm, cam kết của các ngân hàng quốc doanh như Ngân hàng BIDV với đề xuất 3% tổng dư nợ hàng năm cho phát triển nhà ở xã hội...

Vững tin và đồng thuận là thông điệp tại Đại hội đồng cổ đông thường niên TRUSTBank năm 2011, khởi đầu hành trình phát triển mới của TRUSTBank.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.