Quy trình YV-PureNest: Tổ yến thật hoàn toàn thiên nhiên

18/01/2013 05:00 GMT+7

Yến Việt cam kết đưa ra thị trường những sản phẩm tổ yến thật và sạch cho người Việt Nam. Cam kết này được công ty hiện thực hóa bằng quy trình khoa học kiểm định chất lượng YV-PureNest trong chế biến tổ yến thiên nhiên.

Quy trình YV-PureNest: Tổ yến thật hoàn toàn thiên nhiên
Lễ ký kết áp dụng quy trình YV-PureNest trong tất cả sản phẩm tổ yến của Yến Việt - Ảnh: L.P

Tổ yến thật và sạch, 100% nguyên chất hoàn toàn thiên nhiên

Ngày 12.1 vừa qua, Công ty cổ phần Yến Việt, Viện Công nghệ sinh học và môi trường, Trường đại học Nha Trang và Intertek Việt Nam đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu khoa học bền vững ngành yến thiên nhiên Việt Nam, xây dựng quy trình YV-PureNest theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ý nghĩa của việc hợp tác 3 bên là hiện thực hóa tầm nhìn đem lại cho người tiêu dùng sự an tâm về tổ yến thiên nhiên thật và sạch của Yến Việt, bảo toàn dưỡng chất thiên nhiên của tổ yến.

Theo tìm hiểu hiện nay, tổ yến có thể bị làm giả hoặc thêm vào các chất độn. Các chất làm giả yến thường dùng là gôm karaya, keo rong đỏ và nấm Tremella. Ngoài ra tổ yến còn bị cho thêm các chất bảo quản như a xít boric, sulfite kali, dioxide sulfur; các chất tạo hình và vẻ ngoài như gluten, jelly, keo da động vật… Việc phát hiện ra tất cả các chất này không hề dễ dàng đối với người tiêu dùng, thậm chí với cả các phòng thí nghiệm.

PGS-TS Ngô Đăng Nghĩa - Viện Công nghệ sinh học và môi trường cũng cho biết, chim yến sinh trưởng trong môi trường hoàn toàn tự nhiên, nên tiếp xúc với không ít rủi ro từ môi trường bị ô nhiễm ở nơi chúng kiếm ăn và làm tổ. Vì thế, tổ yến thiên nhiên có thể bị xâm nhiễm một số kim loại nặng và chất có hại, tác động không tốt cho sức khỏe người dùng. Việc nghiên cứu, bóc tách các tạp chất trong tổ yến rất cần thiết để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Theo đó, với việc ký kết hợp tác này, Yến Việt đưa ra một quy chuẩn chất lượng minh bạch, cam kết sản phẩm yến thật và sạch 100% nguyên chất, hoàn toàn thiên nhiên không pha tạp, đáp ứng mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng.

Quy trình khoa học kiểm định chất lượng YV-PureNest

Với tầm nhìn dẫn đầu và phát triển bền vững, lành mạnh ngành yến thiên nhiên, Yến Việt tiên phong áp dụng quy trình khoa học kiểm định chất lượng YV-PureNest nhằm bảo toàn những giá trị diệu kỳ của tổ yến Việt Nam một cách ý nghĩa và thiết thực nhất.

Quy trình YV-PureNest được phát triển bởi các chuyên gia khoa học đầu ngành về tổ yến Việt Nam tại Viện Công nghệ sinh học và môi trường, Trường đại học Nha Trang. Theo bà Đặng Phạm Minh Loan, Trưởng bộ phận đầu tư Doanh nghiệp tư nhân (Private Equity) VinaCapital, đồng thời là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Yến Việt, từ trước đến nay có rất ít người nghiên cứu sâu về ngành yến. Viện Công nghệ sinh học và môi trường, Trường đại học Nha Trang là một trong những nơi có nguồn dữ liệu khoa học về yến phong phú nhất Việt Nam. Yến Việt đầu tư hợp tác với viện trong việc nghiên cứu về tổ yến một cách lâu dài và bền vững nhằm tạo niềm tin và bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng.

Bà Minh Loan cho biết thêm: “Để tổ yến thiên nhiên thật nguyên chất hoàn toàn, chúng tôi áp dụng quy trình khoa học kiểm định chất lượng YV-PureNest một cách chặt chẽ từ khâu chọn lựa nguyên liệu đến chế biến thành phẩm. Quy trình này yêu cầu phải biết rõ nguồn gốc tổ yến được khai thác ở đâu, đến khâu chế biến, quy trình đòi hỏi tổ yến không bị xâm nhiễm, không bị pha trộn các tạp chất. Khi ra thành phẩm, tổ yến phải đạt các yêu cầu: không có chất phụ gia, bảo tồn toàn bộ chất dinh dưỡng, khoáng chất và đạt các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm khắt khe nhất”.

Quy trình YV-PureNest được Yến Việt tiên phong áp dụng trong tất cả các sản phẩm tổ yến thiên nhiên. Nằm trong cam kết đó, công ty cũng đã ký kết hợp tác với Intertek, đơn vị kiểm định chất lượng quốc tế tiến hành kiểm định độc lập, khách quan dựa trên cơ sở khoa học đối với các sản phẩm của Yến Việt, đảm bảo tổ yến thật và sạch theo quy trình YV-PureNest trước khi đến tay người tiêu dùng.

Vì vậy, chứng thư chất lượng YV-PureNest có trong mỗi sản phẩm tổ yến của Yến Việt là cam kết thương hiệu cao nhất, được dựa trên cơ sở khoa học, đảm bảo tổ yến thật và sạch 100% nguyên chất, vẹn nguyên tinh hoa của thiên nhiên thuần khiết, xứng đáng với kỳ vọng về sức khỏe, sắc đẹp và hạnh phúc cho chính bản thân người tiêu dùng cùng những người thân yêu.

L.P

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.