Nhiều sai phạm tại một doanh nghiệp nhà nước

17/01/2013 08:20 GMT+7

(TNO) Sở Tài chính Bình Thuận ngày 16.1 cho biết đã có kết luận thanh tra tại Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Hàm Tân (đóng tại TX.La Gi).

(TNO) Sở Tài chính Bình Thuận ngày 16.1 cho biết đã có kết luận thanh tra tại Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Hàm Tân (đóng tại TX.La Gi).

Theo đó, trong 2 năm (2010-2011), công ty đã tự ý khai thác tới 670,9 ha gỗ rừng trồng (gỗ keo) mà không có hồ sơ thiết kế và phê duyệt của Sở NN-PTNT. Công ty bán gỗ khai thác mà không đấu giá theo quy định của Nhà nước. Quá trình khai thác, vận chuyển để cho đối tác thu mua gian lận, dẫn đến thất thoát hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, công ty còn ký hàng chục hợp đồng mua bán gỗ rừng trồng, rồi để đối tác không trả tiền đúng kỳ hạn, gây thất thoát hàng trăm triệu đồng.

Ngoài ra, còn hàng loạt sai phạm trong mua sắm, hợp đồng, chi tiêu; đầu tư vào cả sân bóng đá, một lĩnh vực không thuộc ngành nghề của mình, gây thoát thoát trên 500 triệu đồng... 

Sở Tài chính kiến nghị UBND tỉnh Bình Thuận ra quyết định thu hồi gần 3,8 tỉ đồng tiền sai phạm và xử lý kỷ luật giám đốc công ty cùng những cán bộ có liên quan.

Quế Hà

>> Chờ hướng dẫn tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước
>> Cổ phần hóa 93 doanh nghiệp nhà nước trong năm 2012
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Sẽ công khai trách nhiệm quản lý các doanh nghiệp nhà nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.