Iran tiếp tục điều tàu chiến đến Địa Trung Hải

17/01/2013 08:43 GMT+7

(TNO) Tư lệnh Hải quân Iran, Chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari ngày 16.1 cho biết đội tàu chiến số 24 của nước Cộng hòa Hồi giáo sẽ được triển khai đến Địa Trung Hải.

(TNO) Tư lệnh Hải quân Iran, Chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari ngày 16.1 cho biết đội tàu chiến số 24 của nước Cộng hòa Hồi giáo sẽ được triển khai đến Địa Trung Hải, theo tin tức từ đài Press TV.

“Đội tàu chiến số 24 sẽ tuần tra khu vực phía bắc Ấn Độ Dương, vịnh Aden, eo biển Bab-el-Mandeb, biển Đỏ, kênh đào Suez và Địa Trung Hải trong ba tháng. Họ sẽ đến cả các nước Đông Nam Á”, ông Sayyari nói.

Liên quan đến cuộc tập trận gần đây của Hải quân Iran mang tên Velayat 91, ông Sayyari nói cuộc tập trận đã cho thấy năng lực hải quân của Iran cũng như khả năng đối phó bất cứ mối đe dọa nào đối với quyền lợi của nước Cộng hòa Hồi giáo.

Hải quân Iran hôm 11.1 đã tiến hành cuộc tập trận kéo dài sáu ngày nhằm phô diễn năng lực "bảo vệ lãnh hải và duy trì hòa bình lâu dài trong khu vực".

Cuộc tập trận diễn ra trên một khu vực rộng lớn bao gồm eo biển Hormuz, biển Oman, phía bắc Ấn Độ Dương, vịnh Aden và eo biển Bab-el-Mandeb.

Ông Sayyari nói rằng việc củng cố năng lực chiến đấu của Hải quân Iran không phải là mối đe dọa đối với bất kỳ nước nào trong khu vực vì Iran chỉ theo đuổi những mục đích phòng thủ.

“Chúng tôi tuyên bố rằng chúng tôi có thể cung cấp an ninh trong vùng với sự hỗ trợ của các nước láng giềng”, Chuẩn đô đốc Sayyari nhấn mạnh.

Trong vài năm trở lại đây, Iran đã tiến hành nhiều cuộc tập trận để củng cố năng lực phòng thủ của các lực lượng vũ trang, cũng như để thử nghiệm các chiến thuật và thiết bị quân sự mới.

Trùng Quang

>> Iran quyết tâm đưa khỉ vào không gian
>> Chỉ dụ cấm vũ khí hạt nhân chế tài chính phủ Iran
>> Iran có thể có bom hạt nhân trong năm 2014
>> Iran tịch thu hơn một tấn ma túy mỗi ngày
>> Cựu thủ tướng Israel chỉ trích kế hoạch đánh Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.