Những lưu ý khi mua vé máy bay Tết

17/01/2013 06:05 GMT+7

Nhu cầu mua vé máy bay thường tăng cao vào mùa cao điểm, đặc biệt vào dịp Tết âm lịch. Để có thể sở hữu dễ dàng chiếc vé cho chuyến hành trình Tết, khách hàng cần lưu ý đến những vấn đề sau trước khi mua vé máy bay tết.

Nên mua tại phòng vé và đại lý chính hãng

Để tránh tình trạng mua phải vé giả, vé bán giá cao hơn giá thực tế, Vietnam Airlines khuyến cáo khách hàng nên đặt chỗ và mua vé tại các phòng vé, đại lý chính thức và website của Vietnam Airlines. Các phòng vé và đại lý chính thức của hãng đều có bảng hiệu và giấy chứng nhận đại lý chính thức để khách hàng nhận biết. Theo đó, bảng hiệu phòng vé và đại lý được treo bên ngoài với hình ảnh logo hoa sen vàng trên nền xanh đặc trưng, trên bảng hiệu có ghi đầy đủ tên giao dịch của đại lý. Bước vào bên trong đại lý, khách hàng sẽ nhìn thấy giấy chứng nhận đại lý với mẫu mã đặc trưng có ghi đầy đủ thông tin về đại lý và dán tem chính hãng của VNA. Để có thông tin chi tiết về giá vé và danh sách các phòng vé và đại lý chính thức, khách hàng có thể tham khảo trên trang web www.vietnamairlines.com.

 Giấy chứng nhận là đại lý chính thức của Vietnam Airlines
Giấy chứng nhận là đại lý chính thức của Vietnam Airlines

Nên đặt vé ngay khi Vietnam Airlines mở bán

Cần lên kế hoạch cho việc di chuyển trong dịp tết, nhất là xác định thời gian bay để đặt vé ngay khi Vietnam Airlines chính thức mở bán vé tết. Vì nếu bạn chần chừ do chưa chắc chắn thời gian bay, cơ hội mua vé Tết sẽ dành cho người nhanh tay hơn. Trong trường hợp nếu không kịp mua vé, cần cập nhật thông tin về các chuyến bay tăng cường của Vietnam Airlines và đăng ký danh sách chờ để  được ưu tiên mua vé khi có.

 Bảng hiệu đại lý của Vietnam Airlines
Bảng hiệu đại lý của Vietnam Airlines

Kiểm tra thông tin giá cả và điểu kiện vé Tết

Thông thường vào mùa cao điểm, quy định về điều kiện vé máy bay sẽ có sự thay đổi, vì thế khách hàng cần phải kiểm tra thông tin để có sự lựa chọn phù hợp. Hiện nay, theo thông tin từ Vietnam Airlines, trong giai đoạn cao điểm Tết năm nay, Vietnam Airlines sẽ không thu thêm bất kỳ khoản lệ phí nào khác ngoài giá vé. Khách hàng mua vé chỉ phải trả đúng số tiền ghi trên vé và phí dịch vụ tối đa đối với hạng phổ thông là 50.000 đồng/chặng bay và hạng thương gia là 90.000 đồng/chặng bay. Ngoài ra, chỗ phải được xác nhận cho cả hành trình trước khi xuất vé. Trong giai đoạn cao điểm Tết, nếu quý khách thay đổi đặt chỗ, thay đổi hành trình sau khi xuất vé hoặc hoàn vé thì phải đóng lệ phí là 600.000VNĐ/lần.

Kiểm tra quy định về thủ tục giấy tờ và hành lý

Để tránh bị phiền phức về mặt thủ tục, thậm chí bị hoãn bay vì thiếu giấy tờ, khách cần tìm hiểu kỹ các quy định về giấy tờ tùy thân, các loại hàng hóa cấm/ hạn chế vận chuyển để mang hành lý phù hợp. Đặc biệt chú ý: khi trẻ em dưới 14 tuổi đi máy bay một mình phải tuân thủ một số qui định riêng, cần hỏi chi tiết tại các phòng vé hoặc đại lý chính thức của Vietnam Airlines

Về vấn đề hành lý, hành khách hạng phổ thông được phép mang 01 kiện hành lý xách tay, hành khách hạng thương gia được phép mang 02 kiện hành lý xách tay, mỗi kiện hành lý xách tay có trọng lượng không quá 7 kg và có kích thước ba chiều không vượt quá 56 x 36 x 23 cm (22×14×9 inches). Đặc biệt, khách phải có mặt tại sân bay 3 tiếng trước giờ khởi hành để đảm bảo thời gian làm thủ tục bay vì trong giai đoạn này lượng khách ở các sân bay rất đông. (Thủy Mộc)

Hiện nay, VNA có 10 phòng vé tại khu vực phía Nam như sau:

TT

Tên

Địa chỉ

Tp.Hồ Chí Minh

1

Phòng vé sân bay Tân Sơn Nhất

Ga đi quốc nội và quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất

2

Phòng vé Trường Sơn

49 Trường Sơn, P.2, Q.Tân Bình

3

Phòng vé Nguyễn Huệ

Lầu 16, tòa nhà Sunwah, 115 Nguyễn Huệ, Q.1

4

Phòng vé Đinh Tiên Hoàng

15B Đinh Tiên Hoàng, Q.1

5

Phòng vé Nguyễn Đình Chiểu

27B Nguyễn Đình Chiểu, Q.1

6

Phòng vé Hùng Vương

126 Hùng Vương, Q.5

Tỉnh, thành phía Nam

7

Phòng vé Đồng nai

25-27 Phạm Văn Thuận, Biên Hòa, Đồng Nai

8

Phòng vé Cần Thơ

66 Nguyễn An Ninh, P.Tân An, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ

9

Phòng vé Rạch Giá

16 Nguyễn Trung Trực, Rạch Giá, Kiên Giang

10

Phòng vé Phú Quốc

122 Nguyễn Trung Trực, Dương Đông, Phú Quốc

Danh sách đại lý chính thức, khách hàng có thể kiểm tra trên website của Vietnam Airlines tại www.vietnamairlines.com hoặc gọi tổng đài 08 38 320 320.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc
>> Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Phú Quốc
>> Vietnam Airlines tiếp tục mở bán vé Tết Quý Tỵ
>> Vietnam Airlines mở đường bay TP.HCM - Jakarta
>> Vietnam Airlines tăng chuyến, mở bán vé tết
>> Vietnam Airlines hợp tác với Hãng tàu hỏa Quốc gia Pháp
>> Vietnam Airlines mở bán 300.000 chỗ khuyến mãi
>> Vietnam Airlines Techcombank Visa Platinum - Nâng tầm thẻ, thêm dặm bay
>> Vietnam Airlines tăng tải cao điểm hè
>> Vietnam Airlines tăng 707 chuyến bay trong dịp cao điểm hè
>> Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Thành Đô
>> Vietnam Airlines có thiết bị huấn luyện phi công
>> Vietnam Airlines vay 100 triệu USD mua máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.