Nhiều sai phạm ở Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh

16/01/2013 09:00 GMT+7

Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế (CĐYT) Hà Tĩnh vừa thành lập tổ kiểm tra về những sai phạm của Phòng đào tạo và quản lý học sinh sinh viên sau khi nhận được đơn tố cáo của một số phụ huynh và sinh viên.

Đảng bộ Trường Cao đẳng Y tế (CĐYT) Hà Tĩnh vừa thành lập tổ kiểm tra về những sai phạm của Phòng đào tạo và quản lý học sinh sinh viên sau khi nhận được đơn tố cáo của một số phụ huynh và sinh viên.

Những năm gần đây, việc tuyển dụng viên chức ngành y tế ở Hà Tĩnh đều lấy kết quả học tập trong trường y làm một trong các căn cứ.

Chính vì vậy, nhiều sinh viên Trường CĐYT Hà Tĩnh đã tìm cách chạy điểm. Điều đáng nói, việc làm trên đã có sự tiếp tay của ông Trần Chiến Thắng, Trưởng phòng đào tạo và quản lý học sinh sinh viên. Theo xác minh, ông Thắng đã nâng điểm thi học kỳ, điểm thi tốt nghiệp cho nhiều sinh viên.

Nhiều sai phạm ở Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh
Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh - Ảnh: T.H

Cụ thể, sinh viên Trần Quốc N., lớp Y sĩ 14A, (tốt nghiệp tháng 10.2012) có điểm thực hành lâm sàng tại khoa Sản ở học kỳ 1 năm học 2011-2012 là 6, được ông Thắng sửa lại thành 9. Sinh viên Trần Thị Thúy A., lớp Xét nghiệm 1 (tốt nghiệp tháng 10.2011) với bốn môn học: Điều dưỡng và Cấp cứu có điểm thi là 5, được sửa thành 8; môn Vệ sinh phòng bệnh từ 7 được nâng lên thành 9; môn huyết học 2 từ 7 nâng lên 9; môn kỹ năng giao tiếp và giáo dục sức khỏe nâng lên 8. Đáng nói ở chỗ là cả hai trường hợp trên đều có chữ ký của ông Thắng.

Một trường hợp khác là sinh viên Trần Thị Hà X., qua kiểm tra sổ lên lớp của bốn học kỳ, có 11 môn trong tổng số 23 môn bị sửa, trong đó bảy môn không có chữ ký của giáo viên chấm thi hoặc chữ ký của người ghi điểm vào sổ.

Nghiêm trọng hơn, ông Thắng đã thông đồng với ông Nguyễn Văn Sơn, là Hiệu trưởng Trường CĐYT Hà Tĩnh - sửa bảng điểm cho một sinh viên là Đoàn Thị T. Sự việc này vỡ lở khi Hội đồng tuyển dụng viên chức H.Hương Sơn đến trường để đối chiếu với hồ sơ gốc.

Theo đó, điểm trung bình toàn khóa của sinh viên T. là 6,4 đã được nâng lên thành 7,4. Theo xác minh của Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh thì phôi, hình dấu Trường cao đẳng Y tế Hà Tĩnh, chữ ký của ông Trần Chiến Thắng, chữ ký của ông Nguyễn Văn Sơn trong bảng điểm là thật. Chỉ có điểm là giả vì bị nâng, sửa.

Ngoài ra, Trường CĐYT Hà Tĩnh còn bất chấp quy định của Bộ GD-ĐT khi tự ý hủy bài thi tốt nghiệp của sinh viên quá sớm (thi tháng 10.2011, bị hủy vào tháng 5.2012). Điều này gây trở ngại đến việc kiểm tra, xác minh khi có yêu cầu của cấp trên.

Trần Trung Hiếu

>> Hàng loạt sai phạm tại VDB
>> Làm rõ những sai phạm tại Bệnh viện Bình Dân
>> Sai phạm về tài chính tại Trung tâm y tế Phù Mỹ
>> Lập tổ công tác xử lý cán bộ sai phạm
>> Vụ “triệt sản... để lấy thành tích”: Sẽ xử lý đơn vị sai phạm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.