Hai vụ nổ tại trường đại học, 82 người chết

16/01/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Hai vụ nổ xảy ra liên tiếp tại khuôn viên Trường đại học Aleppo (thành phố Aleppo, Syria) vào ngày 15.1, khiến ít nhất 82 người thiệt mạng và hơn 160 người bị thương.

Các nhà hoạt động nhân quyền ở Syria cho rằng lực lượng chính phủ nước này đã tiến hành không kích, gây ra hai vụ nổ ở Trường đại học Aleppo, theo tin tức từ AFP.

Đài truyền hình quốc gia Syria thì tố cáo "những tên khủng bố", từ mà họ thường dùng để ám chỉ phe đối lập, đã bắn rocket vào trường đại học này.

Đại sứ Syria tại Liên Hiệp Quốc Bashar Ja'afari cho biết đây là một vụ tấn công khủng bố nhắm vào các sinh viên trong ngày đầu tiên của mùa thi ở Trường đại học Aleppo, khiến ít nhất 82 người chết và hơn 160 người bị thương, theo AFP.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA tường thuật "xác người nằm ngổn ngang sau vụ nổ, sinh viên hoảng loạn la hét, nạn nhân đa số là sinh viên và các kỳ thi đã bị hoãn lại".

Bộ trưởng Giáo dục Syria, ông Saleh al-Rashed, kêu gọi dành hôm nay 16.1 làm ngày tưởng niệm các nạn nhân.

Ông Saleh al-Rashed cũng cho biết Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã ra lệnh "ngay lập tức" tái xây dựng những khu vực bị hư hại tại Trường đại học Aleppo.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (có trụ sở ở London, Anh) cho rằng vụ nổ xảy ra tại khu vực ký túc xá và khoa kiến trúc của trường. Tổ chức này cho biết thêm hiện vẫn chưa rõ loại vũ khí nào đã gây ra hai vụ nổ trên vì có quá nhiều thông tin trái chiều.

Kể từ tháng 3.2011 đến nay đã có hơn 60.000 người thiệt mạng trong cuộc xung đột đẫm máu tại Syria, theo số liệu Liên Hiệp Quốc công bố ngày 3.1.

Phúc Duy

>> Tổng thống Syria đã ra “mệnh lệnh cuối cùng”?
>> Ngoại trưởng Nga: Không thể phế truất Tổng thống Syria
>> Khởi động quá trình chuyển tiếp tại Syria
>> Mỹ lo ngại vũ khí hóa học Syria
>> Mỹ sẽ triển khai lính bảo vệ vũ khí hóa học Syria?
>> Phe nổi dậy Syria phóng thích 48 tù nhân Iran
>> Chính trị gia Pháp chỉ trích phương Tây chi viện cho phe đối lập Syria
>> LHQ không thể cứu đói một triệu dân Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.