Cư dân đầu tiên của Ecopark nhận sổ đỏ

17/01/2013 06:00 GMT+7

Ngày 12.1.2013, chủ đầu tư dự án khu đô thị Ecopark - Công ty CP Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Vihajico) đã trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sổ đỏ) cho 28 hộ gia đình đầu tiên của khu đô thị.

Các cư dân đầu tiên của khu đô thị xanh Ecopark được nhận sổ đỏ đợt này là chủ nhân của những căn hộ thuộc khu biệt thự Vườn Tùng, Vườn Mai đã nhận bàn giao nhà năm 2012.

Trong bối cảnh, như báo cáo kết quả kiểm tra của Bộ Xây dựng hồi tháng 10.2012, mới chỉ có 26,03% căn hộ tại các khu đô thị mới được cấp sổ đỏ, đây phải được coi là nỗ lực lớn của Ecopark. Chỉ một thời gian ngắn sau khi hoàn thiện các nghĩa vụ về tài chính cũng như cung cấp đầy đủ hồ sơ pháp lý, các cư dân Ecopark đã có trong tay giấy tờ pháp lý quan trọng nhất.

Đại diện Ecopark và chính quyền trao sổ đỏ cho các khách hàng
Đại diện Ecopark và chính quyền trao sổ đỏ cho các khách hàng - Ảnh Minh Thùy 

Ông Nguyễn Công Hồng, Phó tổng giám đốc Vihajico cho biết: “Ngay khi bắt tay tiếp nhận những hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận sở hữu nhà đầu tiên, chúng tôi đã xác định đây là khâu rất quan trọng, đáp ứng nhu cầu thiết thực, mang lại quyền lợi chính đáng và ổn định đời sống cho cư dân. Việc này cũng khẳng định chủ đầu tư luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ tài chính với nhà nước. Thực tế ở Hà Nội và các thành phố lớn trong cả nước, sổ đỏ luôn là vấn đề “nước sôi lửa bỏng” mà không phải ở đâu cũng giải quyết tốt. Ở rất nhiều khu đô thị mới, các khu chung cư cao cấp, tình trạng người dân “đỏ mắt” chờ sổ đỏ vẫn là phổ biến. Ngay sau đợt cấp sổ đỏ đầu tiên này, chúng tôi sẽ cùng với các cơ quan chức năng sẽ tổ chức rút kinh nghiệm, hoàn thiện quy trình cấp sổ đỏ để các đợt cấp tiếp theo sẽ nhanh chóng và thuận tiện hơn cho cư dân”.

Cũng theo ông Hồng, dự kiến, ngay sau Tết Nguyên đán, chủ đầu tư sẽ tiếp nhận hồ sơ cấp sổ đỏ cho các hộ dân thuộc chung cư Rừng Cọ và khoảng tháng 5.2013 sẽ tiếp tục cấp sổ đỏ cho các hộ dân tại khu biệt thự Vườn Tùng, Vườn Mai và nhà Phố thương mại Phố Trúc.

Ngay sau Tết Nguyên đán, Ecopark sẽ tiếp nhận hồ sơ và tiến hành trao trao sổ đỏ cho khách hàng căn hộ Rừng Cọ
Ngay sau Tết Nguyên đán, Ecopark sẽ tiếp nhận hồ sơ và tiến hành trao trao sổ đỏ
cho khách hàng căn hộ Rừng Cọ - Ảnh: Minh Thùy

Bà Hoàng Thị Thanh Hà, chủ nhân một biệt thự Vườn Tùng cho biết: “Đối với người dân chúng tôi, sổ đỏ rất có ý nghĩa, ngoài việc khẳng định quyền làm chủ đối với một tài sản lớn, đó còn là loại giấy tờ quan trọng trong các giao dịch tài chính, ngân hàng”. Theo bà Hà, cư dân đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp, uy tín của chủ đầu tư Ecopark khi nhanh chóng cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho cư dân, thể hiện sự nghiêm túc, bài bản trong kinh doanh. “Thực sự, chúng tôi thấy hoàn toàn yên tâm với quyết định mua nhà và sinh sống tại Ecopark”, bà Hà nói.

Đến nay, sau 3 năm khởi công xây dựng, khu đô thị Xanh Ecopark đã định hình với quy hoạch hiện đại, đạt  chuẩn quốc tế về cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và tổ chức không gian sống hiện đại hài hòa với thiên nhiên. Không chỉ sở hữu ngôi nhà có thiết kế hiện đại, tiện nghi trong một không gian Xanh đặc trưng, cư dân Ecopark còn được tận hưởng môi trường sống văn minh, thân thiện trong một cộng đồng nhân văn. (Nguồn: Vihajico)

Minh Thùy

>> Tận hưởng cuộc sống Xanh ở Ecopark

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.