Tóm gọn băng trộm cắp xe máy lên tỉnh

15/01/2013 22:24 GMT+7

(TNO) Chiều 15.1, Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ - Phó trưởng Công an H.Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam 4 đối tượng trong đường dây trộm cắp xe máy liên tỉnh.

Thời gian gần đây, trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy.

Đặc biệt, kẻ trộm thường chọn các dòng xe đắt tiền như Air Blade, Exciter và SH để lấy cắp.

Nhận thấy đây là băng trộm cắp có tổ chức và nguy hiểm, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) phối hợp cùng Công an H.Đức Thọ thành lập chuyên án, triệt phá băng trộm nguy hiểm trên.

 
Bốn đối tượng trộm cắp xe máy (trong đó, người phụ nữ đang là nghi can) - Ảnh: Duy Thọ

Sau một thời gian dài điều tra, theo dõi, cơ quan chức năng đã bắt giữ 4 đối tượng gồm: Nguyễn Tiến Anh (23 tuổi), Trần Viết Trung (26 tuổi), Lê Đình Bảy (36 tuổi, cùng trú tại xã Đức Lập, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh) và Nguyễn Trường Giang (26 tuổi, trú tại thị trấn Đức Thọ, H.Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Tại cơ quan điều tra, những người này khai nhận: Từ đầu năm 2012 đến nay, chúng đã thực hiện gần 50 vụ trộm cắp, lấy được 40 xe máy. Thủ đoạn của chúng là bịt khẩu trang, ngụy trang bằng áo chống nắng, chở nhau trên xe máy lang thang trên các địa bàn. Khi phát hiện thấy xe máy để sơ hở là dùng vam phá khóa để lấy cắp. Sau khi trộm được xe, bọn chúng lắp biển số giả rồi mang đi các địa bàn khác tiêu thụ.

Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Trần Trung Hiếu

>> Bắt hai nghi can trộm xe máy
>> Trộm xe ủi
>> Phóng viên Báo Thanh Niên bắt nóng nghi can trộm xe máy
>> Băng chuyên trộm xe máy lãnh án
>> Chiêu trộm xe máy trong bãi giữ
>> Cảnh giác "chiêu" dàn cảnh trộm xe SH

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.