Chỉ dụ cấm vũ khí hạt nhân chế tài chính phủ Iran

15/01/2013 18:20 GMT+7

(TNO) Iran ngày 15.1 khẳng định một chỉ dụ tôn giáo do Lãnh đạo Tối cao Ayatollah Ali Khamenei ban hành với nội dung cấm vũ khí hạt nhân có tính ràng buộc với chính phủ nước này, theo hãng tin AP.

(TNO) Iran ngày 15.1 khẳng định một chỉ dụ tôn giáo do Lãnh đạo Tối cao Ayatollah Ali Khamenei ban hành với nội dung cấm vũ khí hạt nhân có tính ràng buộc với chính phủ nước này, theo hãng tin AP.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ramin Mehmanparast cho biết phương Tây phải hiểu tầm quan trọng của chỉ dụ của ông Khamenei đối với nước Cộng hòa Hồi giáo, và rằng chỉ dụ trên sẽ chấm dứt cuộc tranh cãi liệu Tehran có đang theo đuổi việc chế tạo loại vũ khí hủy diệt hàng loạt nói trên hay không.

Ông Khamenei hồi năm ngoái tuyên bố Iran không tìm kiếm vũ khí hạt nhân. Ông gọi việc sở hữu loại vũ khí này là một “tội lỗi” cũng như là một hành động “vô dụng, có hại và nguy hiểm”.

Tuyên bố của ông Mehmanparast được đưa ra một ngày trước vòng đàm phán mới giữa Iran và Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế xung quanh chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Iran.

Mỹ và các đồng minh cáo buộc Iran tìm cách chế tạo vũ khí hạt nhân, cáo buộc mà Iran cực lực bác bỏ.

Trùng Quang

>> Pháp tiếp tục duy trì vũ khí hạt nhân
>> Israel có thể buộc phải tấn công Iran bằng vũ khí hạt nhân?
>> Mỹ nâng cấp kho vũ khí hạt nhân
>> Mỹ lên kế hoạch nâng cấp kho vũ khí hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.