Hương Tràm: Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là "sao"

14/01/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Cô gái 18 tuổi đến từ xứ Nghệ - Hương Tràm - đã có những chia sẻ thú vị sau khi trở thành quán quân đầu tiên của chương trình Giọng hát Việt.

>> Hành trình của quán quân Hương Tràm tại "Giọng hát Việt
>> Hương Tràm đăng quang "Giọng hát Việt" mùa đầu tiên

* Trở thành quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên, cảm xúc của Hương Tràm như thế nào?

- Thật sự lúc đó tôi rất hồi hộp vì áp lực nhiều ngày luyện tập cộng thêm không khí khán giả tại đây. Vì thế khi MC Phan Anh gọi tên mình, tôi như muốn ngừng thở. Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc này.

 
Hương Tràm như muốn ngừng thở khi MC Phan Anh xướng tên cô là người thắng cuộc - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

* Theo Hương Tràm thì đâu là yếu tố quyết định giúp bạn giành thắng lợi?

 
Hương Tràm có thể coi là hiện tượng Giọng hát Việt năm nay. Cô ấy có lợi thế là rất trẻ nhưng giọng hát lại tràn trề nội lực. 18 tuổi nhưng cách thể hiện tình cảm của Hương Tràm trong ca khúc rất tinh tế.
Ca sĩ Nathan Lee
- Thật sự trước khi bước vào đêm chung kết, tôi không tự tin rằng mình là người chiến thắng vì các đối thủ còn lại của tôi đều rất “đáng gờm” và có kinh nghiệm sân khấu nhiều hơn mình. Còn tôi chỉ biết hát bằng cảm xúc mộc mạc và cố gắng truyền tải hết cảm xúc của mình đến khán giả mà thôi.

Hương Tràm dành tặng chiến thắng này cho ai đầu tiên?

- Trước tiên, tôi dành tặng thành quả này cho bố mẹ và huấn luyện viên của mình. Tiếp theo là dành tặng cho tất cả khán giả đã yêu quý và ủng hộ tôi suốt chặng đường vừa qua. Cuối cùng, tôi cũng muốn tự thưởng cho bản thân mình vì những nỗ lực trong thời gian qua.

* Trong số ba tiết mục dự thi đêm chung kết, Hương Tràm hài lòng nhất ở tiết mục nào?

- Cả ba tiết mục tôi đều tâm huyết nhưng tôi thích nhất là Trên đỉnh Phù Vân. Khi có ý định chọn một ca khúc nhạc dân gian đương đại, tôi và chị Thu Minh đã nghĩ đến bài hát này. Ban đầu, tôi cũng lo mình sẽ không vượt qua được cái bóng quá lớn của chị Mỹ Linh với ca khúc này, nhưng thật vui vì khán giả đã yêu mến và ủng hộ tiết mục này của tôi.


Hương Tràm hát như "lên đồng" với Trên đỉnh Phù Vân - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

* Nhìn lại suốt chặng đường đã qua, Hương Tràm cảm thấy thay đổi lớn nhất với mình là gì?

- Tôi đã lớn lên rất nhiều sau khi trải qua một chặng đường dài của Giọng hát Việt. Hẳn là tôi sẽ rất nhớ mọi người sau cuộc thi này!

* 18 tuổi đã trở thành quán quân Giọng hát Việt, vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm khác, Hương Tràm nghĩ thế nào khi được gọi là “hiện tượng” của chương trình năm nay?

- Thật sự tôi không dám nhận mình là hiện tượng mà chỉ xem cuộc thi là nơi để khám phá bản thân mình. Trên thế giới có rất nhiều những ca sĩ mới 15 hay 16 tuổi mà đã sở hữu giọng hát đầy nội lực, chinh phục khán giả. Bản thân tôi cũng đã xem và học hỏi rất nhiều ở họ.

* Tuy nhiên, bản lĩnh và sự ổn định trên sân khấu của Hương Tràm thì không phải thí sinh nào cũng có được?

- Khi bước lên sân khấu, tôi luôn dồn hết cảm xúc của mình vào bài hát. Khi đắm chìm trong giai điệu của một ca khúc nào đó, tôi sẽ cháy hết mình và không thể bứt ra được. Có lẽ vì thế mà tôi không bị áp lực bởi những yếu tố bên ngoài, tạo nên phong thái tự tin như mọi người nhận xét. 


Hương Tràm đăng quang thuyết phục - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

* Chưa kết thúc cuộc thi, một số thí sinh Giọng hát Việt, trong đó có Hương Tràm, bị cho là chảnh, khó gần, mắc “bệnh sao”...  Bạn nói gì về việc này?

- Tôi chưa bao giờ có suy nghĩ mình là ngôi sao và cũng không cho phép mình hài lòng hay tự cao với những gì đã đạt được. Tôi tự ý thức được rằng có thể trong cuộc thi này, mình may mắn được mọi người yêu mến. Nhưng con đường âm nhạc còn rất dài với rất nhiều khó khăn chờ đợi trước mắt. Hơn ai hết, tôi sẽ là người nghiêm khắc với bản thân mình nhất.

* Huấn luyện viên Thu Minh từng “cảnh báo” Hương Tràm không thể là công chúa pop ballad mãi được. Sau Giọng hát Việt, Tràm có dự định làm mới mình không?

- Phải nhìn nhận rằng đối với những cuộc thi dài hơi như Giọng hát Việt thì việc theo đuổi dòng nhạc pop ballad cũng có cái bất lợi riêng. Tuy nhiên, không vì thế mà tôi vội vàng từ bỏ cái “chất” của mình.

Tôi rất thích học hỏi nhưng không phải cứ thấy cái gì mới lạ, được mọi người yêu thích là chạy theo xu hướng chung. Bù lại, tôi sẽ thêm màu sắc cho giọng hát và phong cách của mình để không trở nên nhàm chán.

* Kết thúc cuộc thi, Hương Tràm đã có dự định gì chưa?

- Trước mắt tôi sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình và nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng sau thời gian luyện tập căng thẳng. Còn về lâu dài, tôi dự định sẽ "Nam tiến", vào TP.HCM để phát triển con đường ca hát của mình.

* Xin chúc mừng Hương Tràm!

Cộng đồng mạng chúc mừng Hương Tràm

Chiến thắng của Hương Tràm xem ra đã làm hài lòng phần đông khán giả. Trên mạng xã hội Facebook, rất nhiều cư dân mạng đã chúc mừng và chia sẻ niềm vui chiến thắng cùng Hương Tràm.

Bức ảnh Hương Tràm và các cựu thí sinh đội Thu Minh ăn mừng sau chiến thắng được đăng trên trang Facebook Phạm Thị Hương Tràm đã có hơn 2.000 lượt thích và hơn 200 lượt bình luận, chủ yếu là chúc mừng quán quân Giọng hát Việt.

 


Hương Tràm được mọi người chúc mừng trên Facebook - Ảnh: chụp màn hình

Facebook Hà Anh Tuấn chia sẻ: "Hương Tràm có một giọng hát đáng nể. Em xứng đáng thắng vì em là người duy nhất biết giới hạn giữa sự thăng hoa và "over". Điều đó cực kỳ khó nhưng nó lại thường quyết định thẩm mỹ và văn hóa sân khấu. Rõ ràng không thể mãi bám vào sự "lên đồng" để ngụy tạo "đẳng cấp" được. Mọi người sẽ chờ nhiều điều thật và say đắm hơn từ một thế hệ mới đầy triển vọng..."

Thiên Hương thực hiện

>> Ca sĩ Hương Tràm: Sẽ không bị cám dỗ… nhiều
>> Hương Tràm gây “sốt”
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" sẵn sàng cho đêm chung kết
>> Ai lên ngôi Giọng hát Việt?
>> Ai sẽ đăng quang "Giọng hát Việt"?
>> Top 4 "Giọng hát Việt" ráo riết chuẩn bị clip ca nhạc
>> Jesse Campbell trình diễn chung kết Giọng hát Việt
>> Bốn thí sinh vào chung kết "Giọng hát Việt
>> Top 8 "Giọng hát Việt" đã sẵn sàng cho đêm bán kết
>> Google công bố: Bê bối Giọng hát Việt dẫn đầu xu hướng tìm kiếm
>> “Giọng hát Việt” được tìm kiếm nhiều nhất trên Google
>> Á quân "The Voice" Mỹ biểu diễn tại "Giọng hát Việt
>> Bị "chê", Trúc Nhân và Kim Loan vẫn được giữ lại "Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.