Ba người Trung Quốc bị bắt cóc ở Sudan

14/01/2013 08:45 GMT+7

(TNO) Ba công nhân Trung Quốc đã bị các chiến binh bắt cóc ở khu vực Darfur của Sudan và một kỹ sư Trung Quốc đang bị mất tích ở đó, tờ Nhân dân Nhật báo đưa tin ngày 14.1.

Một viên chức của đại sứ quán Trung Quốc ở Khartoum ngày 13.1 cho biết, chi nhánh tại Sudan của Công ty Tập đoàn Văn phòng 18 Đường sắt Trung Quốc trình báo rằng một công trường xây dựng con đường giữa El Fasher và Um Keddada ở bang North Darfur đã bị một nhóm chiến binh tấn công vào khoảng 14 giờ (giờ địa phương) ngày 12.1.

Theo nguồn tin trên, ba tài xế Trung Quốc đang vận chuyển vật liệu xây dựng đã bị bắt cóc cùng với nhiều công nhân Sudan, và một kỹ sư Trung Quốc bị mất tích khi đang đi kiểm tra dọc con đường trên vào khoảng 16 giờ cùng ngày.

Chưa có nhóm hay cá nhân nào nhận trách nhiệm về vụ việc. Nhưng ông Mohamed Suleiman Rabih, người đứng đầu huyện Kuma thuộc bang North Darfur, hôm 13.1 đã xác nhận với hãng Tân Hoa xã vụ tấn công và bắt cóc.

Quân đội Sudan đã đến hiện trường ngay sau khi biết tin và hiện đang nỗ lực giải cứu những người bị bắt cóc, ông Rabih nói thêm.

Con đường dài 168 km giữa El Fasher và Um Keddada được chính phủ Sudan đặt tên là “Con đường Bảo vệ Miền tây”. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 1.2010.

Khu vực Darfur, thuộc miền nam Sudan, tiếp giáp Libya, Chad và Cộng hòa Trung Phi.

Một số nhóm vũ trang lấy cớ chính phủ không quan tâm đến việc phát triển khu vực đã thực hiện các vụ tấn công chống chính phủ từ năm 2003.

Các vụ xung đột đã làm hàng chục ngàn người thiệt mạng và hàng triệu người khác lâm cảnh ly tán.

Trùng Quang

>> Bốn nhà ngoại giao Iran bị bắt cóc “đang ở nhà tù Israel”
>> Ba người nước ngoài bị bắt cóc ở Syria
>> Lãnh án vì bắt cóc tống tiền
>> Bắt cóc con tin để đòi thủ tướng từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.