Luật sư và tiền tạm giữ

13/01/2013 03:10 GMT+7

Một luật sư từng được ghi nhận nhiều công trạng ở Singapore đã kết thúc sự nghiệp vẻ vang với bản án 4 năm rưỡi tù giam vì “xài giùm” tiền của thân chủ.

Sau khi tốt nghiệp ngành luật tại Đại học Liverpool (Anh), Mustaffa Abu Bakar về nước và tham gia nhiều hoạt động cộng đồng và bào chữa miễn phí cho nhiều người. Gia nhập Hội Luật gia Singapore năm 1998, ông Mustaffa được vinh danh là Luật sư trẻ của năm cách đây hơn 10 năm. Năm 2006, ông thành lập Công ty luật Mustaffa & Co. Công ty có 2 tài khoản ngân hàng: một để chi tiêu cho công ty, một là tài khoản ủy thác để tạm giữ tiền của khách hàng. Ông Mustaffa, nay 42 tuổi, là người duy nhất đứng tên cả 2 tài khoản. Trong quá trình hoạt động, ông Mustaffa gợi ý khách hàng chuyển tiền vào tài khoản ủy thác này để ông tạm giữ “cho an toàn”, rồi lặng lẽ rút ra xài.

Tại phiên tòa hình sự hôm 10.1, công tố viên cho hay ông Mustaffa đã biển thủ của cả thảy 8 nạn nhân số tiền 1,24 triệu SGD (21,2 tỉ đồng), và đề nghị thẩm phán ra mức án nặng để phản ánh tính nghiêm trọng của sai phạm. Hành vi lạm dụng tín nhiệm đối với luật sư và có tính chất hình sự của ông Mustaffa có mức án tối đa 20 năm tù giam cộng tiền phạt.

 Thừa nhận 4 trong số 9 cáo buộc biển thủ của khách hàng với số tiền 880.000 SGD, ông Mustaffa bị kết án 4 năm rưỡi tù giam, mức án mà thẩm phán cho là đã tính tới những đóng góp trước đây của bị cáo.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Biển thủ 754 chỉ vàng, lãnh án 15 năm tù
>> Biển thủ tiền cơ quan, thủ quỹ lãnh án 7 năm tù
>> Ngồi tù vì biển thủ tiền công ty làm đám cưới xa xỉ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.