Vietnam Idol 2012: Hoàng Quyên bứt phá

12/01/2013 00:52 GMT+7

(TNO) Với hai tiết mục dự thi ấn tượng và đột phá trong đêm chung kết 8 Vietnam Idol 2012 diễn ra vào tối 11.1, Hoàng Quyên đã thật sự tỏa sáng, nhận được nhiều lời khen ngợi của ban giám khảo và chinh phục khán giả.

Với chủ đề Đêm giám khảo thử thách Top 3 qua hai ca khúc dự thi khác biệt do chính các thành viên giám khảo lựa chọn, liveshow chung kết 8 mở màn bằng sự kỳ vọng vào một cuộc tranh tài hấp dẫn của ba giọng ca với cá tính âm nhạc khác nhau.

Trong đó, Hoàng Quyên có giọng hát đầy nội lực, Bảo Trâm rất tinh tế với cách trình diễn truyền cảm, Ya Suy lại được yêu mến bởi sự mộc mạc và đầy cảm xúc của một chàng trai người dân tộc Chu Ru.

Là cố vấn hướng dẫn cho Top 3 trước khi bước vào đêm thi này, nữ ca sĩ - giám khảo Mỹ Tâm cho biết ở những vòng thi trước, các thí sinh thể hiện hơi an toàn và cô hy vọng Top 3 phải trình diễn thật bứt phá với nhiều cảm xúc mạnh mẽ hơn nữa.

Tuy nhiên, qua hai tiết mục dự thi của mỗi thí sinh trong đêm chung kết 8 này, chỉ có Hoàng Quyên là biết chọn thời điểm thích hợp để tỏa sáng.

Ở những vòng thi trước, Hoàng Quyên thường bị nhận xét là thiếu cảm xúc. Trong đêm chung kết 8, cô đã tận dụng thế mạnh về thanh nhạc, hòa trộn cảm nhận tinh tế với giai điệu, để đem tới những màn trình diễn giàu màu sắc.

Trong loạt thi đầu, cô sinh viên Trường đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội Hà Nội thể hiện cuốn hút và điêu luyện với ca khúc sôi động Đừng buồn phiền. Ngay sau đó, cô “lột xác” đầy ấn tượng với bản blue/jazz từng ghi dấu ấn của giám khảo Mỹ Tâm mang tên Ngày hôm nay.

 
Hoàng Quyên chứng tỏ sự điêu luyện với ca khúc Đừng buồn phiền...


... và thật sự đột phá khi thể hiện ca khúc Ngày hôm nay


Giám khảo phấn khích trước màn trình diễn xuất sắc của Hoàng Quyên

Phần trình diễn của Hoàng Quyên đã khiến giám khảo Quang Dũng liên tưởng đến hình ảnh “lên đồng” trong âm nhạc, còn giám khảo Mỹ Tâm phải “nổi da ga” và khẳng định: “Nếu em không vào được chung kết thì chị còn ngồi đây để làm gì nữa!”.

Trong khi đó, mặc dù được đánh giá có phần “nhỉnh” hơn về mặt thể hiện cảm xúc lẫn cách xử lý ca khúc, nhưng Bảo Trâm lại mang đến hai tiết mục khá an toàn trong đêm thi vừa qua, qua hai ca khúc Hoa lài màu xanhXin lỗi.


Bảo Trâm khá tinh tế trong cách thể hiện ca khúc Hoa lài màu xanh...

 
... và thành công khi chuyển tải tình cảm da diết trong ca khúc Xin lỗi

Còn Ya Suy thì vẫn “một màu” với hình ảnh chàng trai chân chất hát những bản tình ca ngọt ngào, nhẹ nhàng, mặc dù giọng hát và khả năng trình diễn của Ya Suy được nhận xét là có nhiều tiến bộ khi thể hiện Ngày xưa em đếnTan biến.

 
Ya Suy chưa thật sự tập trung khi thể hiện ca khúc đầu tiên của đêm thi Ngày xưa em đến...


... và vẫn "một màu" với ca khúc Tan biến

Đêm chung kết 8 Vietnam Idol 2012 khép lại với phần thắng được đánh giá hơi nghiêng về phía Hoàng Quyên. Tuy nhiên, “số phận” của các thí sinh và danh sách Top 2 của Thần tượng âm nhạc Việt nằm trong tay khán giả, với "lá phiếu" bình chọn của mình.

  
Top 3 Vietnam Idol 2012, ai sẽ bước vào đêm thi cuối cùng để tranh danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt 2012?

Kết quả Top 2 chung cuộc Vietnam Idol 2012 sẽ được công bố trong đêm liveshow diễn ra vào tối 18.1, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Hiền Nhi
Ảnh: n Nguyễn

>> Vietnam Idol 2012: Hương Giang bình thản dừng bước
>> Vietnam Idol 2012: Bất ngờ với các tiết mục hát đôi
>> Vietnam Idol 2012: Mong đợi Bảo Trâm kết hợp Hoàng Quyên
>> Vietnam Idol 2012: Thanh Tùng và Thảo My dừng bước
>> Vietnam Idol 2012: Bảo Trâm chứng tỏ “mầm mống Idol”
>> Vietnam Idol 2012: Hồng Nhung đặc biệt yêu mến Ya Suy
>> Vietnam Idol 2012: Giám khảo “cứu” Hoàng Quyên
>> Vietnam Idol 2012: Ya Suy và Hương Giang lấy lại phong độ
>> Vietnam Idol 2012: Mỹ Tâm tiếc nuối khi phải loại Anh Quân
>> Vietnam Idol 2012: Khán giả sẽ "cứu" Hương Giang?
>> Top 7 Vietnam Idol 2012 chúc mừng thầy Nam Khánh
>> Vietnam Idol 2012: Top 7 “gặp khó” với nhạc của Đức Trí và Lưu Thiên Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.