Phù phép thịt heo thành thịt đặc sản

12/01/2013 14:07 GMT+7

(TNO) Sáng ngày 12.1, đại diện Trạm Thú y H.Bình Chánh (TP.HCM) xác nhận toàn bộ tang vật trong vụ phù phép biến thịt heo thành thịt đặc sản các loại phát hiện trên địa bàn đã bị đưa về kho lạnh của Công ty TNHH Huỳnh Gia Huỳnh Đệ nhưng đến hết ngày 11.1 chủ hàng vẫn không đến giải quyết sự việc.

(TNO) Sáng ngày 12.1, đại diện Trạm Thú y H.Bình Chánh (TP.HCM) xác nhận toàn bộ tang vật trong vụ phù phép biến thịt heo thành thịt đặc sản các loại phát hiện trên địa bàn đã bị đưa về kho lạnh của Công ty TNHH Huỳnh Gia Huỳnh Đệ nhưng đến hết ngày 11.1 chủ hàng vẫn không đến giải quyết sự việc.

Trước đó, từ nguồn tin nhân dân và qua nhiều ngày theo dõi, ngày 11.1 đoàn kiểm tra liên ngành thú y H.Bình Chánh phối hợp cùng công an xã Vĩnh Lộc B (Bình Chánh) kiểm tra tại A7/13G1, ấp 1, xã Vĩnh Lộc B, phát hiện ông Nguyễn Văn Thắng và ông Nguyễn Văn Phú (tạm trú tại đây) đang thực hiện việc tẩm ướp, trữ đông thịt heo.

Tại thời điểm đến kiểm tra, đoàn công tác phát hiện thịt heo đựng trong bao xốp để trực tiếp trên nền nhà dơ bẩn và thịt heo ngâm trong thau nước màu đỏ để trong nhà vệ sinh nhếch nhác.

Một số thịt heo để trong tủ cấp đông chuyển sang màu đỏ, một số bao bì ghi thịt đà điểu, thịt nai, thịt lạc đà, thịt nhím, thịt cá sấu, thịt bò... Qua kiểm tra thực tế, cơ quan chức năng phát hiện hơn 700 kg thịt heo không có giấy chứng nhận kiểm dịch; gồm: thịt heo tươi pha lóc, thịt heo ngâm trong nước màu đỏ, thịt heo đông lạnh, huyết heo.

Đặc biệt, một số lô hàng thịt heo đã đóng gói, trên bao bì có nhãn ghi thịt lạc đà, thịt đà điểu, thịt cá sấu, thịt nhím....

Đại diện Trạm Thú y H.Bình Chánh, cho biết đã tạm giữ lô hàng, đồng thời lấy mẫu để kiểm nghiệm, làm rõ, xử lý.

Phù phép thịt heo thành thịt đặc sản 2
Một số sản phẩm sau khi ngâm vào thau nước (đang làm rõ hóa chất gì trong thau nước), thịt heo chuyển sang màu đỏ

Hoàng Việt
Ảnh do Trạm thú y Bình Chánh cung cấp

>> Phát hiện, tiêu hủy gần 600 kg thịt bẩn
>> Xe khách vận chuyển hơn 800 kg thịt bẩn
>> Bắt vụ vận chuyển hơn 1,8 tấn thịt “bẩn”
>> Vận chuyển thịt “bẩn” bằng taxi
>> Xe buýt chở thịt “bẩn” vào TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.