Mozilla công bố bản Firefox 19 beta

12/01/2013 22:27 GMT+7

(TNO) Hãng Mozilla vừa chính thức tung ra bản Firefox 19 beta, điều đặc biệt đây là phiên bản này có khả năng xem được trực tiếp định dạng .pdf.

(TNO) Hãng Mozilla vừa chính thức tung ra bản Firefox 19 beta, điều đặc biệt đây là phiên bản này có khả năng xem được trực tiếp định dạng .pdf.

Theo Cnet, ngày 12.1, tính năng đọc được trực tiếp định dạng .pdf có được do Mozilla đã phát triển thêm một engine xử lý Javascript, tích hợp thẳng vào Firefox 19 có tên gọi là PDF.js.

Nhờ vào engine này, Firefox 19 có khả năng chuyển được tập tin .pdf sang HTML5 và hiển thị nội dung trực tiếp trên trình duyệt web, mà không cần phải cài đặt thêm bất kỳ thành phần hỗ trợ hoặc phần mềm bên ngoài nào khác vào.

Theo Mozilla, PDF.js là một dự án được Mozilla Labs được thành lập vào năm 2011, và cho đến bây giờ mới chính thức đưa vào hoạt động.

Song song với thông tin trên, Mozilla cũng nói rằng họ vừa tung ra bản cập nhật mới cho trình duyệt web Firefox chạy trên Android với việc "hạ bậc" một số yêu cầu bắt buộc đề các máy dùng Android có thể dễ dàng cài đặt Firefox hơn.

Cụ thế, trước đó, nếu muốn cài đặt Firefox trên Android, yêu cầu thiết bị phải sử dụng bộ vi xử lý 800Mhz ARMv6 trở lên. Nhưng hiện tại, yêu cầu này chỉ là bộ vi xử lý 600Mhz, RAM 512MB và độ phân giải màn hình chỉ cần HVGA (480x320 pixel).

Điều này sẽ giúp cho một số dòng điện thoại chạy Android cũ như LG Optimus One, T-Mobile myTouch 3G slide, HTC Wildfire S và ZTE R750 có thể dễ dàng cài đặt được Firefox.

Thành Luân

>> ZTE đưa điện thoại nền Firefox OS đến châu u
>> Firefox 18 giúp tăng tốc game, ứng dụng trực tuyến
>> Mozilla tiếp tục phát triển Firefox phiên bản 64 bit
>> Firefox OS Simulator 1.0 ra mắt
>> Đã có Facebook Messenger trên Firefox
>> Firefox 18 hỗ trợ màn hình Retina
>> Mozilla ngưng phát triển Firefox phiên bản 64 bit

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.