Miễn viện phí cho bệnh nhân nghèo Đà Nẵng, Quảng Nam

12/01/2013 11:57 GMT+7

Ngày 11.1, Ban giám đốc Bệnh viện ung thư Đà Nẵng đã tổ chức họp báo nhằm giới thiệu về công tác đầu tư, mua sắm trang thiết bị hiện đại bậc nhất hiện nay cũng như hệ thống giường bệnh khép kín, liên hoàn để có thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu khám và điều trị cho bệnh nhân bị ung thư ở khu vực miền Trung - Tây nguyên.

Theo đó, từ 15.1, bệnh viện chính thức tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh ung thư.

 Được biết, thời gian đầu, bệnh viện sẽ hoạt động với quy mô 200 giường và hơn 20 khoa, phòng chức năng, với 1.086 kỹ thuật điều trị bệnh... Bác sĩ Trịnh Lương Trân, Giám đốc bệnh viện cho biết, đối tượng là bệnh nhân ung thư nghèo của TP.Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam sẽ được miễn viện phí hoàn toàn sau khi BHYT đã thanh toán.

Miễn viện phí cho bệnh nhân nghèo Đà Nẵng, Quảng Nam  
Bệnh viện ung thư Đà Nẵng - Ảnh: H.T

Cũng theo bác sĩ Trân, mức thu phí tại bệnh viện ung thư Đà Nẵng được áp dụng theo mức giá mà HĐND TP.Đà Nẵng ban hành, tương đương với 77% giá viện phí so với Bộ Y tế quy định. Đối với những bệnh nhân nghèo ở các tỉnh, thành trong khu vực có thẻ BHYT dành cho người nghèo (mã đối tượng "HN"), bệnh viện cũng đề ra chính sách miễn giảm phù hợp. Khi đến khám, bệnh nhân là hộ nghèo mang theo thẻ BHYT, CMND hoặc giấy tờ tùy thân, giấy chuyển viện (nếu có), hộ khẩu Ngoài ra, bệnh viện cũng có bếp ăn từ thiện phục vụ cháo 3 buổi/ngày cho bệnh nhân nghèo và có tòa nhà lưu trú gồm 576 giường phục vụ miễn phí cho thân nhân người bệnh.

Bệnh viện ung thư Đà Nẵng được khởi công vào tháng 3.2009 trên diện tích 15ha nằm tại tổ 14, P.Hòa Minh (Q.Liên Chiểu) với tổng vốn đầu tư 1.300 tỉ đồng, trong đó có nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước gửi tặng tiền, hiện vật và các trang thiết bị y tế...

Hữu Trà

>> Bộ trưởng Y tế: Tăng viện phí là có lợi cho người dân
>> Tăng viện phí, tăng chất lượng điều trị
>> Viện phí sẽ còn tăng nữa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.