Hai đô thị cổ Âu - Việt kết nghĩa

12/01/2013 08:31 GMT+7

(TNO) Thông tin từ UBND TP.Hội An (Quảng Nam) ngày 11.1 cho biết, ông Peter Gafert, thị trưởng TP.Wernigerode (CHLB Đức) vừa kết thúc chuyến thăm tỉnh Quảng Nam và thảo luận việc kết nghĩa với đô thị cổ Hội An theo gợi ý của đại sứ Việt Nam và các thương gia Việt kiều tại Đức.

(TNO) Thông tin từ UBND TP.Hội An (Quảng Nam) ngày 11.1 cho biết, ông Peter Gafert, thị trưởng TP.Wernigerode (CHLB Đức) vừa kết thúc chuyến thăm tỉnh Quảng Nam và thảo luận việc kết nghĩa với đô thị cổ Hội An theo gợi ý của đại sứ Việt Nam và các thương gia Việt kiều tại Đức.

Wernigerode có 35.000 dân, là một TP nhỏ thuộc hạt miền núi Harz của CHLB Đức, với hơn 2.000 ngôi nhà cổ và các công trình kiến trúc hơn 300 năm tuổi, đang phát triển mạnh về du lịch. Mỗi năm, Wernigerode đón hơn 1 triệu du khách khắp thế giới.

Đó là những nét khá tương đồng với đô thị cổ Hội An.

Theo thỏa thuận kết nghĩa, trong năm 2013, tại Festival Hợp xướng quốc tế Wernigerode, dự kiến sẽ diễn ra “Tuần lễ văn hóa Việt Nam” với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật Hội An.

Hai bên cũng xem xét xây dựng một mô hình chùa Cầu Hội An tại Wernigenode và mô hình tòa thị chính nổi tiếng của Wernigerode tại Hội An.

T.Đ.T

>> Di sản Hội An chìm trong nước lũ
>> Hội An lung linh trong Giờ Trái đất
>> Tàu chìm ở Cửa Đại, 2 người chết, 5 người mất tích
>> Khách du xuân đổ về đường hoa Hội An
>> Đèn lồng Hội An khoe sắc đón năm mới
>> Hội đèn lồng Hội An
>> Cháy nhà, 3 người nhảy lầu thoát thân
>> Phủ xanh làng chài Hội An
>> Xem robot trị liệu Paro thể hiện cảm xúc
>> Cháy nhà ở phố cổ Hội An, 3 người bị bỏng nặng
>> Samurai đấu kiếm ở Hội An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.