1 ngày với các “chân dài” Saigon Heat

12/01/2013 11:32 GMT+7

Nhân đội bóng rổ Saigon Heat bước vào thi đấu ở Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2013, Tuổi Trẻ đã tìm hiểu cuộc sống của những cầu thủ có chiều cao “khủng” của đội.


Đội bóng “mổ” băng ghi hình chuẩn bị cho trận mở màn giải ABL với đội Malaysia Dragons (Malaysia) - Ảnh: T.P. 

Trong năm ngoại binh của đội Saigon Heat mùa này có hai cầu thủ cao trên 2m và đều đến từ Mỹ là David Palmer (2,1m) và Dior Lowhorn (2,01m). Luôn nổi bật trên sân đấu với chiều cao quá khổ của mình, bộ đôi này cũng là cặp tiền đạo ghi rất nhiều điểm cho đội Saigon Heat và được nhiều người hâm mộ VN yêu mến.

Người dài hơn... giường

Trước khi sang VN, David từng chinh chiến ở những đấu trường đỉnh cao tại Mỹ, Ba Lan, Pháp và Trung Quốc. Lý lịch của Dior còn “kêu” hơn cả David với kỷ lục ghi 1.000 điểm nhanh nhất trong lịch sử đội bóng Trường đại học San Francisco và là học trò cưng của HLV lừng danh Bobby Knight. Dior cũng từng được trui rèn tại Mỹ, Bỉ, Slovakia, Ukraine, CH Czech...

Khi chúng tôi đến đại bản doanh của các cầu thủ Saigon Heat tại khách sạn Khải Hoàn (Q.11, TP.HCM) để tìm hiểu cuộc sống của hai “chân dài” này, đội bóng đang “mổ” băng ghi hình chuẩn bị cho trận mở màn giải ABL với đội Malaysia Dragons (Malaysia). Để bước vào phòng, David phải cúi người lách qua cánh cửa. Đang bị chấn thương mắt cá, Dior vẫn có mặt nhưng phải nằm dài trên sàn để máu không tụ về vết thương. Tuy vậy, Dior vẫn liên tục có ý kiến xây dựng lối chơi của đội nhằm khắc phục những điểm yếu. Dù thoải mái ngồi hay nằm nhưng các cầu thủ đều chăm chú dán mắt vào màn hình và lắng nghe hướng dẫn của HLV Jason Rabedeaux trong hơn một tiếng rưỡi. Họ thoải mái chất vấn HLV Jason những điều chưa thông suốt và góp ý với đồng đội về những pha phối hợp thiếu ăn ý trên sân.

Khi HLV Jason hô giải tán, các cầu thủ như “ong vỡ tổ” túa đi nhận đồ ăn mang về phòng vì đã quá 12g trưa. Dior chỉ vào khẩu phần ăn của anh và nói: “Khẩu phần ăn của tôi cũng giống những cầu thủ khác, chủ yếu là món ăn Việt. Tuy rất ngon nhưng tôi vẫn chưa quen lắm nên thỉnh thoảng bạn gái tôi phải đi siêu thị mua đồ về nấu món kiểu Mỹ để dùng. Chúng tôi xem đó cũng là một cách thư giãn”. Dior tranh thủ ngả lưng trước khi đi tập vật lý trị liệu lúc 14g. Chúng tôi cũng không khỏi bật cười khi chiếc giường còn ngắn hơn người anh khiến chân anh thừa một đoạn ra ngoài. Đội Saigon Heat đã nhờ khách sạn đổi cho Dior và David chiếc giường dài nhất nhưng cũng chỉ dài 2m vì không nghĩ có khách “quá khổ” thế này. Nhưng Dior không câu nệ: “Chiếc giường hơi ngắn nhưng tôi vẫn cảm thấy thoải mái nhờ nằm nghiêng người theo đường chéo của giường”.

Đúng 15g, toàn đội Saigon Heat có mặt tại nhà thi đấu Tân Bình để tập luyện. Nhiều tân binh của Saigon Heat chưa từng thi đấu tại ABL nên rất háo hức chờ đợi. Điều đó làm cho không khí tập luyện sôi nổi và quyết liệt. David, Dior sắc bén trong khâu ghi bàn còn các hậu vệ Triệu Hán Minh, Lý Hoàng Sơn, Jai Reyes, Phillip Morrison... miệt mài tập phòng thủ và phản công. Tuy chỉ tập luyện nhưng không khí toàn đội khẩn trương như một trận đấu thật sự.

Sau hơn hai giờ tập luyện, toàn đội sang hồ bơi thư giãn dưới sự hướng dẫn của HLV Jason. Và David là anh chàng nghịch ngợm nhất khi liên tục nói chuyện, đùa với HLV và té nước chọc phá đồng đội tạo không khí vui tươi cho toàn đội. Trở về khách sạn, các cầu thủ được trả lại với không gian riêng của mình để nghỉ ngơi và làm những điều mình thích.

Dior cho biết: “Đây là giai đoạn chuẩn bị quan trọng nên lúc rảnh rỗi tôi chỉ nghe nhạc và suy nghĩ về các trận đấu sắp tới hoặc vừa qua để tự rút kinh nghiệm cho mình. Lúc vừa đến VN, tôi đã tranh thủ tham quan một số nơi trước đây chỉ nghe nói đến qua sách báo như địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh... Với bản tính thích khám phá, tôi và bạn gái nhiều lần thả bộ ở quận 1. Đây là khu đô thị sầm uất và dù có rất nhiều người bán dạo với nhiều món ăn hấp dẫn nhưng tôi không dám thử”.


Chiếc giường 2m vẫn quá ngắn với thân hình của Dior - Ảnh: T.P 

“Khán giả VN thật tuyệt vời”

David lại có thú vui là chơi game mỗi khi rảnh. Anh nói: “Khi ấy, chiếc iPad như một người bạn thân thiết của tôi. Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi thường chỉ đi chơi vào cuối tuần. Tôi đã đi quận 1, quận 7, quận 2, quận Tân Bình, quận 11... lúc vì công việc, lúc đi dạo với các thành viên trong đội. Tôi cũng thường lang thang cùng bạn gái vào những khu trung tâm thành phố. Tôi thấy TP.HCM rất đẹp, có nhiều nơi mua sắm sầm uất và rất yên bình. Nơi này chỉ khác nước Mỹ là có nhiều xe máy và đường sá nhỏ hơn”.

Nói về trận gặp Malaysia Dragons, cả hai đều quyết thắng làm quà ra mắt tặng khán giả VN. Dior cho biết: “Nói về CĐV Việt Nam, tôi chỉ có hai chữ “tuyệt vời”’. Ngay cả tại Mỹ cũng khó tìm được TP nào có được những CĐV cuồng nhiệt như thế. Họ luôn sát cánh cùng chúng tôi, cùng đội bóng trong mọi tình huống”.

David cảm nhận: “Bóng rổ tại Mỹ và các nước châu u phát triển trước VN rất lâu. Khán giả các nơi này am hiểu luật chơi, chiến thuật trong bóng rổ nên thường la ó, thậm chí là chửi cầu thủ, HLV khi bị dẫn điểm. Ở VN, tôi cảm nhận khán giả vẫn chưa biết hết luật bóng rổ. Nhưng các bạn là những người yêu thể thao chân chính và tỏ ra thật sự hạnh phúc khi cổ vũ chúng tôi. Đó sẽ là động lực giúp chúng tôi vượt qua khó khăn”.

19g hôm nay 12-1, Saigon Heat sẽ gặp Malaysia Dragons tại nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM) ở trận mở màn Giải ABL 2013. Giải năm nay có sáu đội đến từ Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines và Việt Nam tham dự. Các đội sẽ thi đấu theo thể thức đấu vòng tròn bốn lượt (hai trận sân khách và hai trận sân nhà) để tính điểm. Bốn đội có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng đấu bán kết, chung kết.

Theo Tấn Phúc \ Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.