Làm lãnh đạo như thế, dân mới sướng

12/01/2013 03:20 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc chung quanh bài viết Ông Nguyễn Bá Thanh điểm mặt tham nhũng trong xây dựng trên Thanh Niên ngày 11.1. 

Nói thế nhưng có chỉ đạo làm được hay không ?

Những gì ông Nguyễn Bá Thanh điểm mặt tham nhũng trong xây dựng không phải các vị lãnh đạo khác không biết, không nghe nhưng họ không dám nói ra sự thật mà thôi. Vấn đề là ông Thanh nói thế nhưng có chỉ đạo làm được hay không? Tham nhũng trong lĩnh vực xây dựng là tham nhũng có hệ thống, rất khó để dẹp trong một thời gian ngắn. Nhưng dù sao đi nữa, khi một vị lãnh đạo nói ra được những điều đó, dân thấy rất hy vọng với cương vị mới, ông Thanh sẽ dẹp loạn được nạn tham nhũng.

Nguyenmaivan@yahoo.com 

Kỳ vọng

Nhìn vào những công trình xây dựng do Việt Nam làm vừa khánh thành đã xuống cấp, èo uột… đủ thấy ông Nguyễn Bá Thanh nói chính xác thế nào. Là một vị lãnh đạo ở TP.Đà Nẵng, sắp tới, ông Thanh nắm giữ trọng trách ở Trung ương và có những phát biểu, nhận định chính xác, sâu sát và khẳng khái như vậy thì tôi tin rằng, công tác chống tham nhũng ở nước ta rồi đây sẽ tiến một bước rõ rệt.

Mai Dung (dungthinghe@gmail.com) 

Khi nhà thầu không còn "ăn" vào công trình

Nhà thầu chỉ biết lấy công làm lời, tuy nhiên, đâu dễ như vậy. Họ bị bao nhiêu áp lực từ thiết kế, giám sát… phải "biết điều" với họ, nếu không sẽ bị làm khó đủ điều. Mà muốn biết điều với họ thì chỉ còn cách "ăn" vào chất lượng công trình. Do đó, nếu có người chịu bảo vệ cho nhà thầu, nhà thầu dám tố cáo thì chắc chắn công trình sẽ đạt chất lượng

ngodatvic@yahoo.com

Quá đúng

"Chỉ mỗi hành vi cố ý định giá sai tài sản là đủ cơ sở bỏ tù chứ không đợi đến khi anh thò tay lấy phong bì. Đừng tưởng làm tư vấn thiết kế cứ đưa giá nào vô công trình cũng được, cũng không ai biết". Ông Thanh nói đúng, nhưng những đối tượng thường xuyên tham nhũng không còn là những con sâu nữa mà là những con vi rút kháng thuốc hay những vòi bạch tuộc. Vì vậy, phải biết cách chặt bỏ chúng dần dần thì mới có thể dẹp bỏ được nạn tham nhũng trong xây dựng.

Phạm Đình Khang (phamkhang@gmail.com)

Huỳnh Minh Phương
Chỉ cần nghe, nhìn thấy một vị lãnh đạo nói như thế, dù không biết kết quả làm được có tốt không nhưng cũng đủ để người dân sung sướng rồi.

Huỳnh Minh Phương (Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

Phạm Lệ Trung
Nếu đã xác định tham nhũng trong xây dựng bắt nguồn từ khâu tư vấn thiết kế thì phải rà soát, quy hoạch lại khâu này. Phải chọn lọc nhà tư vấn thiết kế giỏi về chuyên môn, có uy tín, quy tụ nhiều người tài kể cả người nước ngoài. Làm được vậy tức đã triệt tham nhũng từ gốc trong xây dựng.

Phạm Lệ Trung (TP.Quy Nhơn, Bình Định)

 Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Ông Nguyễn Bá Thanh giữ chức Trưởng ban Nội chính T.Ư
>> Ông Nguyễn Bá Thanh: “Ông có phải Bộ trưởng GD-ĐT đâu”
>> Bí thư Thành ủy TP.Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh: “Có thầy tốt, ắt có trò giỏi” 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.