Triều Tiên được kêu gọi mở cửa internet

10/01/2013 03:10 GMT+7

Cựu Thống đốc bang New Mexico (Mỹ) Bill Richardson, người đang ở thăm CHDCND Triều Tiên cùng Chủ tịch Tập đoàn Google Eric Schmidt, vừa có cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với AP ngày 9.1.

Theo đó, đoàn khách Mỹ đã kêu gọi chính quyền Bình Nhưỡng cho phép người dân Triều Tiên dùng điện thoại di động và tiếp cận internet không giới hạn. AP dẫn lời ông Richardson cho biết: “Cuộc sống người dân sẽ tốt đẹp hơn nếu có thêm điện thoại di động và mạng internet. Đây là những thông điệp mà chúng tôi đã chuyển đến nhiều quan chức đảm trách chính sách đối ngoại và nhà khoa học (Triều Tiên)”.

Cựu Thống đốc New Mexico tiết lộ thêm rằng phái đoàn của ông còn thúc giục Bình Nhưỡng ngừng các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân. Đồng thời, đoàn khách còn đề nghị chính quyền sở tại cần đối xử công bằng và nhân đạo đối với công dân Mỹ gốc Hàn tên Kenneth Bae bị bắt giữ ở Triều Tiên hồi năm ngoái.

Đến Bình Nhưỡng vào ngày 7.1, chuyến đi của ông Richardson được mô tả là “cá nhân và mang tính nhân đạo” và dự kiến kéo dài 4 ngày.

Trùng Quang

>> Vệ tinh Bình Nhưỡng ổn định trên quỹ đạo
>> Bình Nhưỡng thừa nhận trục trặc tên lửa phóng
>> Bình Nhưỡng “đóng cửa cơ quan quản lý quỹ” 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.