Taylor Swift, Rihanna "khoe giọng" tại Grammy 2013

10/01/2013 13:46 GMT+7

(TNO) Những các tên quen thuộc như Taylor Swift, Rihanna, Mumford and Sons… sẽ trình diễn tại lễ trao giải Grammy năm 2013.

(TNO) Những các tên quen thuộc như Taylor Swift, Rihanna, Mumford and Sons… sẽ trình diễn tại lễ trao giải Grammy năm 2013, theo thông tin trên website chính thức của giải Grammy công bố hôm 9.1.

Cùng tham gia với họ còn có những gương mặt mới lần đầu xuất hiện trên sân khấu của Grammy nhưThe Black Keys, Fun

Tất cả các nghệ sĩ tham gia biểu diễn nói trên đều là những gương mặt được đề cử tranh giải Grammy lần thứ 55.

Trong số đó, hai nhóm nhạc FunMumford and Sons “đắt hàng” nhất khi cùng nhận được sáu đề cử.

Taylor Swift, Rihanna “khoe giọng” tại Grammy 2013
Công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift - Ảnh: Reuters

Fun, nhóm nhạc gồm ba chàng trai Mỹ cá tính với dòng nhạc pha trộn giữa indie pop và alternative rock, được đề cử ở hầu hết các giải chính, gồm Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, Ghi âm của năm và Ca khúc của năm nhờ bản hit We Are Young.

Còn bốn chàng trai trong nhóm Mumford and Sons lại giúp nền âm nhạc nước Anh ghi dấu ấn tại Grammy năm nay với các đề cử Album của năm, Ca khúc rock xuất sắc nhất, Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất…

Ban nhạc The Black Keys cũng đã có một năm rất thành công. Với single Lonely Boy, họ nhận được năm đề cử: Album của năm, Album rock xuất sắc, Ghi âm của năm, Màn trình diễn rock xuất sắc và Ca khúc rock xuất sắc. Ngoài ra, thành viên Dan Auerbach của nhóm còn là ứng viên của hạng mục Nhà sản xuất của năm.

Trong khi đó, Taylor Swift và Rihanna, hai gương mặt kỳ cựu từng “thống trị” giải Grammy những năm gần đây, đều giành được ba đề cử cho mỗi người.

Công chúa nhạc đồng quê Taylor Swift là ứng viên của giải Ghi âm của năm cho ca khúc We Are Never Ever Getting Back Together, còn Rihanna có cơ hội giành giải ở hạng mục Trình diễn pop solo xuất sắc nhất với ca khúc Where Have You Been.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 55 sẽ diễn ra vào ngày 10.2 tới (giờ địa phương). Buổi lễ sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh CBS từ trung tâm Staples ở Los Angeles, Mỹ.

Thạch Thảo

>> Nổi đóa vì nghệ sĩ trẻ trắng tay tại "Grammy 2013
>> Cánh mày râu thâu tóm đề cử giải Grammy 2013
>> Ca sĩ từng đoạt giải Grammy tàng trữ cần sa
>> Ca sĩ đoạt giải Grammy Monica đến VN biểu diễn
>> Giải Grammy tôn vinh Bruce Springsteen
>> Công bố kế hoạch trao giải Grammy 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.