Phim về "1,3 tỉ mảnh ghép chuyện tình, chuyện đời"

10/01/2013 18:55 GMT+7

(TNO) Các nhà sản xuất nói bộ phim là bức tranh tình yêu từ 1,3 tỉ mảnh ghép chuyện tình, chuyện đời...

(TNO) The People's Republic of Love, một bộ phim tài liệu của Trung Quốc, được thực hiện công phu với mong muốn tìm thấy ý nghĩa thực sự của tình yêu tại đất nước đông dân nhất thế giới, vốn đang thay đổi nhanh chóng.

Theo Chinasmack ngày 10.1, có khá nhiều nhà báo kỳ cựu cùng các chuyên gia truyền thông uy tín trong và ngoài Trung Quốc đã “nhào nặn” lên The People's Republic of Love.

“Linh hồn” của The People's Republic of Love, đạo diễn, quay phim Nathan Mauger, chính là “tay máy” phim tài liệu có tiếng của hai kênh truyền hình National GeographicDiscovery Channel.

Hai nhà sản xuất Connie Young và Joe Xu đã nhiều năm làm việc tại CNN, CBS News và NPR. Còn giám đốc sản xuất Tomas Etzler là một phóng viên của CNN từng đoạt giải thưởng truyền hình Emmy.

Phim về tình yêu với “diễn xuất” của 1,3 tỉ người
The People's Republic of Love
được ví như một bức tranh tình yêu khổng lồ của hơn 1,3 tỉ người dân Trung Quốc - Ảnh minh họa: Reuters

Theo như lời quảng cáo các nhà sản xuất, The People's Republic of Love là một bức tranh tình yêu tổng thể được tạo thành từ 1,3 tỉ mảnh ghép chuyện đời, chuyện tình của 1,3 tỉ người dân Trung Quốc. Hay có thể nói nôm na rằng bộ phim tài liệu này “quy tụ” được một dàn diễn viên thực sự khổng lồ.

Hơn sáu tháng qua, đoàn làm phim đã đi khắp Trung Quốc, từ những khu đô thị ở Thượng Hải cho tới những vùng nông thôn của tỉnh Hà Bắc, để tìm kiếm câu trả lời cho hàng loạt câu hỏi quan điểm về tình yêu trong một xã hội Trung Quốc hiện đại.

Đó có thể là chuyện hẹn hò, hôn nhân, quan hệ tình dục, ngoại tình, ly hôn… Hoặc những vấn đề hóc búa hơn như chuyện đám cưới nông thôn truyền thống làm thế nào để theo kịp với đô thị hiện đại? Tại sao giới nhà giàu Trung Quốc lại rộ lên trào lưu thuê “thợ săn” tình yêu? Mai mối qua internet? Xu hướng kết hôn muộn hoặc không muốn kết hôn của giới trẻ Trung Quốc? Làm thế nào để chính phủ giúp người dân tìm thấy tình yêu?...

Đoạn phim giới thiệu đầu tiên của The People's Republic of Love có phụ đề tiếng Anh đã được trình làng ngày 9.1. Các nhà sản xuất đã đồng thời ra mắt trang Facebook của The People's Republic of Love để giới thiệu bộ phim được rộng rãi hơn.

Linh San

>> Đề cử 15 phim tài liệu tranh giải Oscar 2013
>> Điều tra phim tài liệu hé lộ thông tin lật đổ chính phủ Nga
>> Phim tài liệu chống ông Obama gây sốt ở Mỹ
>> Tiếp cận xu hướng phim tài liệu thế giới
>> Cơ hội cho các nhà làm phim tài liệu trẻ
>> Tìm "vàng" cho phim tài liệu truyền hình
>> Khởi chiếu phim tài liệu ca nhạc Hàn Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.