Đốt lửa "đuổi" rét

10/01/2013 14:37 GMT+7

(TNO) Hà Nội đang trong những ngày rét đậm, rét hại. Ban đêm, nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, trời rét buốt. Những người lao động ngoài trời đã phải đốt lửa "đuổi" rét.

(TNO) Hà Nội đang trong những ngày rét đậm, rét hại. Ban đêm, nhiệt độ xuống dưới 10 độC, trời rét buốt. Những người lao động ngoài trời đã phải đốt lửa "đuổi" rét.

>> Hà Nội rét 8,7 độ C
>> Hà Nội rét dưới 13 độ C

Dưới đây là những hình ảnh PV Thanh Niên Online chụp được trên các đường phố Hà Nội trong những đêm rét buốt:

 
Tại một góc vỉa hè trên đường Nguyễn Trãi, những người chạy xem ôm đốt lửa sưởi ấm trong lúc chờ đón khách. Lúc này, nhiệt độ ngoài trời chỉ còn dưới 10 độ C, mưa rả rích, gió đông bắc thổi ù ù, trời rét buốt.


Một "bác tài" của hãng Taxi Mai Linh tranh thủ sưởi ấm "ké" đống lửa của người bán bánh mì trên đường phố trong lúc ăn khuya. Khẩu phần của "bác tài" là một chiếc bánh mì kẹp thịt.


Vợ chồng anh Thu - chị Luyến (H.Mỹ Đức, Hà Nội) tranh thủ sưởi ấm lúc vắng khách. Hai chợ chồng anh Thu đứng bán bánh mì kẹp thịt tại khu đô thị Văn Quán từ sáng sớm cho tới 23 giờ đêm nhưng cũng chỉ thu về chưa đầy 130.000 đồng tiền lãi.


Các chị lao công của Hợp tác xã Thành Công đang đốt lửa đuổi rét trên đường Nguyễn Quý Đức trong khi đợi xe chuyên dụng đến "ăn" rác. Các chị sẽ phải làm việc dưới cái rét cho đến tận 1-2 giờ sáng ngày hôm sau.

Quang Duẩn (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.