Bảo vệ sức khỏe từ túi xách

11/01/2013 03:20 GMT+7

Đôi khi túi xách của chị em chứa những thứ không thực sự cần, từ hóa đơn cũ đến các vật dụng thuộc loại “bỏ đi vẫn ổn”. Sau đây là những thứ thực sự có lợi cho sức khỏe, cần có sẵn trong túi xách.

Kem chống nắng. Có thể nói 90% dấu hiệu nhìn thấy được của tình trạng lão hóa và bệnh ung thư da là do tác động của ánh nắng mặt trời. Do đó, lời khuyên cho chị em là nên mang theo một tuýp kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất 15 để sẵn sàng bảo vệ làn da khi phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài.

 Bảo vệ sức khỏe từ túi xách
Ảnh: Shutterstock

Nước. Không những là nhu cầu thiết yếu đối với cuộc sống, nước còn giúp chị em giữ gìn làn da khỏe mạnh. Nên có một chai nước lọc trong túi xách để bảo đảm cơ thể thường xuyên được cung cấp đủ nước.

Thức ăn nhẹ giàu dinh dưỡng. Ăn vặt dường như là một ý thích của nhiều người, vì vậy hãy biến ý thích trên thành thói quen tốt cho sức khỏe bằng cách chuẩn bị một bữa ăn nhẹ giàu dinh dưỡng như trái cây sấy khô giàu magnesium, các loại hạt không tẩm gia vị giàu đạm và chất xơ như đậu hay bắp rang sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Nước rửa tay khô. Nghiên cứu ở Mỹ cho thấy vi khuẩn hiện diện trong văn phòng phẩm trung bình nhiều gấp 400 lần so với bồn cầu. Do đó, nước rửa tay là vật dụng nên có trong giỏ xách của bạn để giúp làm sạch tay khi cần thiết, đặc biệt là trước khi ăn.

Máy đếm bước chân. Theo các chuyên gia, người ta nên đi bộ ít nhất 10.000 bước mỗi ngày để duy trì trọng lượng cơ thể và bảo vệ sức khỏe hệ tim mạch. Với thiết bị này, bạn có thể dễ dàng biết được mỗi ngày mình đi bao nhiêu bước và có động lực để cố gắng tăng số bước mỗi ngày, qua đó giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe toàn diện.

Thuốc. Bạn gái sẽ thấy yên tâm hơn khi trong túi được trang bị một số loại thuốc cần thiết như cảm cúm, chống dị ứng, giảm đau, ống hít hen suyễn hay thiết bị chữa các bệnh mãn tính.

Thiết bị giải trí. Ngoài sức khỏe thể chất, chúng ta cũng nên chú ý thư giãn đầu óc. Các nghiên cứu cho thấy rằng việc thường xuyên tham gia các hoạt động kích thích não bộ, chẳng hạn như Sudoku, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Ngoài ra, lướt web và nghe nhạc cũng giúp tăng cường sức khỏe não bộ, tim, giảm stress. Do đó, những vật nên có trong túi xách của bạn là sách, máy nghe nhạc hoặc điện thoại trang bị tính năng lướt web.

Bên cạnh những thứ cần mang theo hữu ích như trên, chị em cũng nên lưu ý những vật dụng tiềm ẩn nguy cơ gây hại sức khỏe trong túi xách như sau:

Dụng cụ trang điểm. Có thể nói đây là những “vật bất ly thân” của các chị em, nhưng không vì vậy mà bạn để quá nhiều thứ vào túi xách. Tốt hơn hết nên thường xuyên sắp xếp, thay mới dụng cụ vì khi đã cũ, chúng có thể trở thành “ổ chứa” vi khuẩn.

Khăn tay. Có thể khó tin, nhưng khăn tay bạn dùng lau mặt và tay mỗi lúc ra đường về khi ở trong túi xách sẽ tạo điều kiện để các vi rút gây bệnh như cảm cúm trú ngụ. Dù là vật dụng cá nhân nhưng bạn cũng có thể vô tình làm mầm bệnh lây lan nếu tiếp xúc với chúng rồi cầm tay nắm cửa và tay vịn cầu thang.

Vật nặng. Mang quá nhiều vật nặng trong túi xách (như sách, máy tính) thường xuyên có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy không có tác động tức thời nhưng thói quen này qua thời gian sẽ để lại nhiều vấn đề nghiêm trọng như đau lưng và cổ, gây ảnh hưởng đến tư thế.

Quyên Quân

>> Đệ nhất phu nhân Triều Tiên xài túi xách hàng hiệu?
>> Đốt túi xách tiền tỉ để... chụp ảnh
>> Bảo vệ sức khỏe tim mạch tuổi 30
>> Biện pháp hữu hiệu bảo vệ sức khỏe cá nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.