Thêm một chiếc Boeing 787 gặp sự cố

09/01/2013 12:10 GMT+7

(TNO) Quan chức điều hành sân bay Logan tại thành phố Boston (Mỹ) hôm 8.1 cho biết đội ngũ nhân viên sân bay vừa khắc phục xong một vụ rò rỉ nhiên liệu của chiếc máy bay Boeing 787 Dreamliner của hãng hàng không Japan Airlines.

>> Máy bay Boeing 787 phát cháy

Chỉ trong vòng hai ngày đã có liên tiếp đến hai sự cố liên quan đến máy bay Boeing 787 Dreamliner, theo AP.

Vào hôm 7.1, một chiếc Dreamliner đã bốc cháy vì chập điện khi đang chờ để chuẩn bị cho chuyến cất cánh tại sân bay Logan.

Phát ngôn viên Richard Walsh của Cảng vụ Massachusetts nói với AP rằng chiếc Dreamliner thứ hai gặp sự cố đã được kiểm tra kỹ lưỡng sau khi nhân viên sân bay phát hiện hơn 150 lít xăng rò rỉ ra ngoài.

Trên khoang máy bay lúc đó đang có 178 hành khách và 11 thành viên phi hành đoàn.

Phát ngôn viên Matthew Brelis của sân bay Logan xác nhận rằng không có ai bị thương. Chiếc máy bay sau đó đã được phép cất cánh.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết sẽ không điều tra về sự cố thứ hai vì đây là “vấn đề liên quan đến bảo trì, chứ không phải là một tai nạn”.

Được biết, Dreamliner là dòng máy bay cao cấp của hãng Boeing, với thành phần cấu tạo phần lớn là sợi carbon chịu lực, thay vì là kim loại như các loại máy bay thông thường khác.

Boeing 787 Dreamliner được đưa vào sử dụng hồi cuối năm 2011 và hãng hàng không Japan Airlines là một trong những khách hàng đầu tiên mua mẫu máy bay này.

Phát ngôn viên Loretta Gunter của Boeing cho biết hiện Boeing đang hợp tác với NTSB để làm rõ nguyên nhân các sự cố.

Hoàng Uy

>> Máy bay Boeing 787 phát cháy
>> Hai chiếc Boeing 777 chở 652 du khách Nga đến sân bay Cam Ranh
>> Máy bay Boeing Dreamliner 787 gặp sự cố động cơ
>> Chim đâm vỡ mũi máy bay Boeing
>> Gọi di động trên máy bay Boeing

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.