Mổ xác "ảo"

09/01/2013 12:59 GMT+7

(TNO) Khám nghiệm tử thi “ảo” có thể tạo ra một cuộc cách mạng trong lĩnh vực điều tra án mạng, khiến những chứng cứ khó nuốt nhất cũng phải lộ diện.

Đó là tuyên bố của các chuyên gia Thụy Sĩ, nhóm phát minh ra hệ thống giám định tử thi có sự hỗ trợ của máy tính, hiện được sử dụng ngày càng phổ biến ở những bệnh viện châu u.

Mổ xác “ảo”
 Phương pháp mới giúp giám định thi thể trong trạng thái 3D trên máy tính - Ảnh: New Scientist

Phương pháp mổ tử thi mới, được gọi là Virtopsy, cho phép các chuyên gia pháp y xác định những chấn thương như tình trạng xuất huyết và các vết nứt thường không phát hiện được bằng các biện pháp truyền thống, theo tờ The Guardian.

Virtopsy kết hợp hình ảnh từ thiết bị chụp ảnh cộng hưởng từ cực mạnh, chụp X-quang và quét bề mặt thi thể, cho phép các nhà nghiên cứu bệnh học kiểm tra xác trong điều kiện 3 chiều thông qua các màn hình máy tính.

“Về cơ bản, sẽ không có chuyện một vụ án mạng hoàn hảo nữa, vì công nghệ mổ xác ảo cho phép bạn tìm mọi chứng cứ có thể”, theo Michael Thali - Giám đốc Viện Pháp y tại Zurich (Thụy Sĩ), một trong những nhà phát minh hệ thống trên.

Phương pháp mới còn có thể dùng để giám định lại những ca tử vong chưa xác định được nguyên nhân cái chết, theo Lars Oesterhelweg của Viện Pháp y tại bệnh viện Charite ở Berlin (Đức).

Phi Yến

>> Gây án mạng chỉ vì một câu nói
>> Án mạng tại quán karaoke
>> Giải mã bí ẩn án mạng 3.000 năm
>> Công cụ điều tra án mạng mới
>> Có thể đoán tuổi bằng MRI não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.