David Bowie bất ngờ trở lại với ca khúc mới

09/01/2013 19:45 GMT+7

(TNO) Ca sĩ nổi tiếng David Bowie vừa bất ngờ phát hành ca khúc mới, đánh dấu sự trở lại với ánh đèn sân khấu sau một thập niên vắng bóng.

Theo Reuters ngày 8.1 (giờ địa phương), ca sĩ người Anh David Bowie vừa bất ngờ phát hành ca khúc mới, Where are we now, đúng dịp sinh nhật thứ 66 của mình.

Where are we now do chính Bowie sáng tác và do người cộng tác lâu năm của ông là Tony Visconti sản xuất. Bài hát thể hiện cái nhìn u sầu về khoảng thời gian Bowie đã trải qua ở Berlin (Đức) vào những năm 1970 trong một video đen trắng đi kèm ca khúc thể hiện hình ảnh của thành phố khi nó vẫn còn bị chia rẽ.

Đông đảo người hâm mộ đã chào đón sự trở lại của Bowie, một trong những nhân vật khó hiểu nhất làng nhạc Pop. Phần lớn các nhà phê bình nghệ thuật đều cảm thấy ấn tượng với sự trở lại này.

Nhà phê bình David Smyth viết trên trang Evening Standard: “Rất nhiều nhạc sĩ kỳ cựu là bậc thầy lừa đảo khi chỉ trở lại một cách hình thức mà không có chất lượng thực sự. Ca khúc mới của Bowie thì không như vậy, nó nhẹ nhàng, bi thương và đẹp tuyệt vời.”

Where are we now là ca khúc đầu tiên trong album The next day của Bowie, dự kiến phát hành vào ngày 12.3. Album sẽ gồm 14 ca khúc, và một phiên bản cao cấp sẽ có thêm ba ca khúc nữa.

Những hình ảnh minh họa cho album mới có vẻ được dựa trên album Heroes phát hành năm 1977. Bối cảnh của album Heroes cũng là Berlin với ca khúc chủ đề nói về hai người yêu nhau người gặp gỡ tại bức tường Berlin.

David Bowie, tên thật là David Jones, sinh ngày 8.1.1947. Ông bắt đầu nổi tiếng với album Space Oddity (năm 1969). Sau đó, ông thay đổi hình tượng với album Ziggy Stardust (năm 1975). Vào những năm 1980, David Bowie là cái tên làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Năm 2003, Bowie phát hành album Reality và từ đó đến nay ông vắng mặt trên các sân khấu ca nhạc. Thậm chí, ông còn từ chối cơ hội biểu diễn tại Olympic London vào năm 2012.

Bowie nổi tiếng với việc liên tục làm mới bản thân và thử nghiệm các phong cách âm nhạc, thời trang khác nhau. Ông được xem là một trong những ngôi sao có ảnh hưởng nhất của kỷ nguyên nhạc Pop.

Bảo tàng Victoria và Albert ở London (Anh) đang dàn dựng một triển lãm lớn dành riêng cho Bowie. Triển lãm sẽ mở cửa vào ngày 23.3 tới đây.

Thùy Dung

>> Những ngôi sao vụt sáng trong năm 2012
>> Chốn bình yên của những "ngôi sao" một thời
>> Tom Cruise đóng ngôi sao nhạc rock
>> Jennifer Lopez - ngôi sao quyền lực nhất năm 2012
>> Cái giá của "giám khảo ngôi sao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.