Chăm sóc da mùa lạnh

10/01/2013 04:00 GMT+7

Thời tiết trở lạnh dễ khiến da bạn trở nên khô sần. Những gợi ý từ các chuyên gia có thể giúp bạn giữ da được tự nhiên khi khí trời trở lạnh.

Dưỡng ẩm da. Khi thời tiết thay đổi, thói quen chăm sóc da của bạn cũng nên thay đổi. Hãy chọn loại kem dưỡng ẩm ở dạng tinh dầu. Dầu sẽ tạo ra lớp bảo vệ trên da giữ được độ ẩm hơn bất cứ loại kem dưỡng da nào.

Uống nhiều nước. Không khí mùa đông thiếu độ ẩm làm cho da trở nên khô và nhạy cảm. Để ngăn chặn tình trạng da khô hơn nữa, nên uống 1-1,5 lít nước mỗi ngày. Cũng nên ăn thêm trái cây và rau quả như táo, cần tây và dưa leo vì chứa nhiều nước. Các thực phẩm này hạn chế cảm giác đói và tăng lượng nước nạp vào cơ thể.

Bôi kem chống nắng. Đừng nghĩ rằng kem chống nắng chỉ dành cho mùa hè. Đi ra ngoài mà không bôi kem chống nắng có thể khiến da dễ bị ửng đỏ, rát, nổi mụn và các tổn hại khác. Ánh nắng mùa đông vẫn có thể gây hại cho làn da.

Dầu cá. Các viên dầu cá omega 3 có thể làm dịu làn da khô ráp của bạn, theo nhiều cuộc nghiên cứu. Những ai bị da khô nếu có uống các viên dầu cá thì làn da, tóc và móng tay cải thiện rõ rệt trong vòng một vài tuần.

Tránh nước quá nóng. Hạn chế dùng nước nóng tắm hoặc rửa mặt, mặc dù điều này hơi khó trong mùa lạnh. Vì nước nóng làm phá vỡ các mao mạch ở mặt và cũng là rào cản lipid trong da dẫn đến mất độ ẩm. Theo các chuyên gia, thêm một vài giọt dầu hạnh nhân vào bồn tắm có thể nuôi dưỡng và cung cấp nước cho làn da khô.

Đừng liếm đôi môi nứt nẻ. Thay vì liếm môi khô và nứt nẻ có thể càng gây ra khô ráp hơn nữa, bạn nên luôn đem theo son dưỡng môi bên mình. Cũng có thể dùng hỗn hợp tự làm gồm vài giọt dầu ô liu và mật ong bôi lên môi trong vài phút.

Chăm sóc bàn tay. Da bàn tay của chúng ta mỏng hơn so với các bộ phận khác của cơ thể. Vì vậy, chúng cần được chăm sóc thêm trong mùa đông vì dễ bị kích ứng và khô. Nên bôi kem dưỡng da và dưỡng ẩm lên bàn tay trước khi đi ngủ.

Giảm nứt gót chân. Gót chân nứt nặng có thể trở đau vào mùa đông. Ngâm chân trong nước ấm giúp giảm đau gót chân. Bôi kem dưỡng da và luôn mang vớ (tất), mang dép ngay cả khi bạn chỉ đi quanh trong nhà.

Nhất Linh

>> Chăm sóc da với mật ong
>> Phụ nữ mang thai chăm sóc da
>> Chăm sóc da vùng mắt
>> Chăm sóc da bị mụn đúng cách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.