Bắt xe tải chở lòng lợn, chân gà Trung Quốc ngâm hóa chất

09/01/2013 03:20 GMT+7

Chiều 8.1, trung tá Hà Thế Hùng, Đội trưởng Đội 8 thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.Hà Nội), cho biết đã bàn giao gần 300 kg nội tạng lợn, chân gà (ảnh) cho lực lượng thú y của Sở NN-PTNT TP.Hà Nội tiêu hủy.

Bắt xe tải chở lòng lợn, chân gà Trung Quốc ngâm hóa chất
Ảnh: Hà An

10 giờ sáng cùng ngày, tại khu vực vòng xoay chân cầu Vĩnh Tuy (TP.Hà Nội), Đội 8 đã bắt quả tang xe tải 30U-1537 chở 10 thùng xốp ghi chữ Trung Quốc, trong có gần 300 kg nội tạng lợn, chân, cánh gà và gà thịt bốc mùi hôi thối. Tài xế Nguyễn Văn Nam (24 tuổi, xã Phủ Lỗ, H.Đông Anh, TP.Hà Nội; là nhân viên Công ty vận tải Dương Anh) khai nhận:

9 giờ sáng cùng ngày Nam được lệnh đưa xe tới giao lộ QL3 và QL18 để nhận 10 thùng hàng chở về giao cho một người tại vòng xuyến chân cầu Vĩnh Tuy. Tại thời điểm kiểm tra, Nam không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, giấy kiểm dịch... Theo trung tá Hùng, số hàng này nhập từ Trung Quốc, được ngâm tẩm hóa chất độc hại.

* Chiều 8.1, đại diện Bộ Công thương cho biết đã cơ bản kiểm soát được tình hình nhập lậu gia cầm thải loại từ Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện có tình trạng lợi dụng quy định không bắt buộc kiểm dịch và kiểm soát khi vận chuyển và buôn bán dưới 50 con gia cầm để tuồn gia cầm lậu vào Hà Nội. Ông Đàm Xuân Thành, Cục phó Cục Thú y cảnh báo, có tới 90% mẫu gà thải loại nhập lậu từ Trung Quốc chứa dư lượng kháng sinh độc hại và trên 42% số mẫu mang vi rút cúm gia cầm.

Hà An - Quang Duẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.