Báo hoa mai xuất hiện ở Đạ Huoai, Lâm Đồng

09/01/2013 21:40 GMT+7

(TNO) Ngày 9.1, lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng xác nhận ở thôn 1, xã Đạ Oai, H.Đạ Huoai (Lâm Đồng) vừa xuất hiện ba cá thể báo hoa mai, thuộc danh mục động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

Sau khi nhận được báo cáo của Hạt Kiểm lâm H.Đạ Huoai về việc phát hiện dấu vết động vật hoang dã thuộc họ mèo, Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng đã tổ chức kiểm tra hiện trường thu thập dấu chân bằng ảnh chụp và mẫu thạch cao. Các dấu chân thú có kích thước khác nhau, loại nhỏ có chiều ngang đệm chân 2-3 cm, loại lớn có chiều ngang đệm chân từ 4,2-6,2 cm.

Ghi nhận thông tin từ các hộ dân tại địa phương cho thấy sáng sớm 18.12.2012, họ gặp ba con thú có lông nền màu vàng có các vằn (đốm) màu đen, đầu giống loài mèo. Hai con thú lớn có chiều cao khoảng 80 cm, một thú nhỏ chiều cao khoảng 30 cm. Sau khi cung cấp hình ảnh các loài thú họ mèo như hổ, báo gấm, báo hoa mai, báo lửa… thì các hộ dân đã nhận ra ba con thú nói trên là báo hoa mai.

Chi cục Kiểm lâm Lâm Đồng đã yêu cầu Hạt Kiểm Lâm Đạ Huoai phối hợp với chính quyền địa phương có biện pháp bảo vệ các cá thể thú mới xuất hiện trên địa bàn, đồng thời hướng dẫn người dân các phương pháp xua đuổi để phòng tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

Lâm Viên

>> Con báo” giữa sa mạc
>> Bắt vụ vận chuyển 15 kg xương động vật quý hiếm
>> Thả hơn 210 cá thể động vật quý hiếm về thiên nhiên
>> Tràn lan thịt rừng trong quán nhậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.