Sẽ được bảo lãnh về ăn tết

08/01/2013 03:20 GMT+7

Theo thông tin mới nhất mà Thanh Niên có được, ông Đào Văn Cường - Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã ký quyết định phê chuẩn thay đổi quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quang Hưng (18 tuổi, quê quán ở cụm 5, xã Xuân Phú, H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội), từ tội giết người theo quy định tại điều 93 của bộ luật Hình sự sang tội giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng theo quy định tại điều 96 bộ luật Hình sự.

Liên quan tới vụ án, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, thuộc Đoàn luật sư TP.Hà Nội) người nhận bào chữa miễn phí cho Hưng, cho hay: theo điều 96 bộ luật Hình sự, người nào giết người trong trường hợp vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng sẽ bị phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng cho tới 2 năm. Và theo luật sư Thơm, nhiều khả năng tại phiên tòa mở sau tết, Hưng sẽ có cơ hội được phóng thích tại tòa, hoặc bị tuyên hạn phạt tù bằng với thời gian Hưng đã bị tạm giam. Luật sư Thơm cho biết thêm, với việc được thay đổi quyết định khởi tố từ điều 93 sang điều 96, đồng nghĩa với việc Hưng bị khép vào tội ít nghiêm trọng. Do vậy trong tuần tới, luật sư Thơm sẽ vào Trại giam số 1 nhằm xúc tiến những thủ tục cần thiết để cho Hưng được tại ngoại về ăn Tết Nguyên đán cùng gia đình.

Trước đó như Thanh Niên đã thông tin, tối 31.8, Hưng cùng hai người bạn cấp 3 rủ nhau tới chơi tại khu vực đầu cầu ở thôn n Phú, xã Xuân Phú. Đang trò chuyện thì bất ngờ nhóm thanh niên ở cùng xã kéo đến trêu ghẹo bạn nữ đi cùng. Để tránh phiền phức, Hưng liền lấy xe đạp đưa bạn nữ này về nhà. Nhưng mới chỉ đi được một quãng đường ngắn thì nhóm thanh niên khi nãy đã bắt kịp, chặn xe, rồi lao vào tấn công Hưng. Hoảng sợ vì bị tấn công, Hưng vớ vội con dao đem theo khi trước để gọt bưởi, được cất trong giỏ xe đạp để tự vệ. Và trong lúc đưa dao ra để tự vệ, Hưng đã đâm một nhát trúng vùng ngực trái của Hoàng Văn Thân (21 tuổi, ở cụm 3, xã Xuân Phú, H.Phúc Thọ, TP.Hà Nội). Hậu quả Thân tử vong ngay sau đó. Tới ngày 1.9, Hưng tới trụ sở công an để đầu thú. Ngày 3.9, gia đình của Hưng nhận được giấy thông báo Hưng đỗ hai trường là Đại học Tài Nguyên và Môi trường, Đại học Nông nghiệp 1 Hà Nội. Ngày 4.9, Cơ quan Công an TP.Hà Nội khởi tố Hưng về hành vi giết người.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.Hà Nội đã thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với 3 trong số 10 thanh niên đi cùng nạn nhân để khởi tố về hành vi gây rối.

Hà An

>> Phạm tội vì chống lại cái xấu: Luật đang dung túng cái xấu ?
>> Phạm tội vì chống lại cái xấu - Nỗi đau của người cha
>> Phạm tội vì chống lại cái xấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.