Đứt dây cáp khi đang lắp kính công trình, 7 người bị thương

08/01/2013 10:47 GMT+7

(TNO) Sáng nay 8.1 đã xảy ra vụ đứt dây cáp khi đang lắp kính công trình tại số 62 - 64 Nguyễn Biểu (P.1, Q.5 TP.HCM), khiến 7 người bị thương.

 Sập giàn giáo ở Nguyễn Biểu 8.1.2013
Hiện trường vụ đứt dây cáp ở số 62 - 64 Nguyễn Biểu, P.1, Q.5 TP.HCM - Ảnh: Thanh Thùy

Đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, công tác kiểm tra, giám định công trình xây dựng tại số 62-64 đường Nguyễn Biểu (P.1, Q.5) của cơ quan chức năng vẫn còn tiếp tục.

Theo bản thông báo thi công trước hiện trường, công trình được xây dựng theo giấy phép 400/GPXD-UBND do UBND Q.5 cấp ngày 30.5.2011. Đơn vị thiết kế công trình là Công ty xây dựng & TTNT ACS, đơn vị giám sát là Công ty cổ phần Hoàng Tỷ, đơn vị thi công là Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Thành Nguyên.

Bà Yến (người bán cà phê bên hông công trình) hốt hoảng cho biết: “Lúc đó khoảng hơn 8 giờ, có một người đàn ông đang ngồi uống cà phê, một thanh niên đi chiếc xe tay ga mang biển số 54Z1 6205 và một người phụ nữ khác đứng bên lề đường. Bất ngờ nghe tiếng động lớn, ngay sau đó các khối bê tông và những thanh sắt loại lớn và 4 công nhân đổ ập xuống mái tôn và ào ra đường đè trúng 3 người đứng gần đó. Vụ tai nạn khiến 7 người đều bị thương nặng”. Ngay sau đó, những nạn nhân được đưa đi cấp cứu.

Theo ghi nhận ban đầu, 4 công nhân thuộc Công ty TNHH XD&TM Tiến Hiếu đang lắp kính cho công trình trên thì xảy ra tai nạn.

Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã xác định được 7 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động gồm 4 công nhân và 3 người đi đường. Bốn công nhân lắp kính bị thương: Nguyễn Văn Xuân (18 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM), Nguyễn Xuân Thảo (27 tuổi, quê Thanh Hóa), Nguyễn Văn Hưng (33 tuổi) và Vũ Văn Kiên (22 tuổi, quê Thanh Hóa). Ba người đi đường gặp nạn là: Hà Thị Hồng Yến (53 tuổi, ngụ Q.4, TP.HCM), Lê Thúc Phục (26 tuổi), Ngô Hưng Hán (74 tuổi, ngụ Q.1, TP.HCM).

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, anh Xuân và ông Hán được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM. Riêng 5 nạn nhân còn lại được đưa đi Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình. Đến trưa cùng ngày, các anh Thảo, Kiên và Phục tiếp tục được chuyển từ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình qua Bệnh viện Chợ Rẫy để theo dõi. Trong 7 nạn nhân, anh Xuân là người nặng nhất và trong tình trạng nguy kịch.

Theo các bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy thì anh Xuân nhập viện trong tình trạng chấn thương đầu, sọ não, vùng mặt và bị hôn mê sâu. Ông Hán cũng bị chấn thương đầu nhưng nhẹ hơn. Các nạn nhân còn lại bị chấn thương phần mền, tay và chân.

Nguyên nhân đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

 
Công trình xây dựng nơi xảy ra tai nạn - Ảnh: Công Nguyên


Hiện trường nơi các nạn nhân bị tai nạn - Ảnh: Công Nguyên


Các nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình - Ảnh: Hà Minh

Công Nguyên - Thanh Thùy - Hà Minh

>> Sập giàn giáo, 1 người chết, 2 người bị thương
>> “Hiệp sĩ” gây tai nạn được tại ngoại
>> Tai nạn xe trượt tuyết, sáu du khách Nga thiệt mạng
>> Bốn ngày nghỉ lễ, cấp cứu hơn 1.000 ca tai nạn giao thông
>> Tai nạn giao thông trong ngày nghỉ lễ giảm
>> Tự gây tai nạn, 2 người chết, 2 trọng thương
>> Mời nạn nhân tai nạn giao thông giao lưu với thanh thiếu nhi
>> Tai nạn hy hữu
>> Hai vụ tai nạn điện
>> Tai nạn giao thông, 2 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.