Rút "Người hát tình ca" khỏi "Bài hát yêu thích"?

09/01/2013 03:45 GMT+7

Trước và sau đêm công bố kết quả chung cuộc Bài hát yêu thích của năm, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tỏ rõ quan điểm không đồng ý với kết quả vì cho rằng có sự “sắp xếp”, gian lận từ ban tổ chức trong việc giữ hay hủy số lượng tin nhắn bình chọn cho cả hai ca khúc Người hát tình ca (sáng tác Lưu Thiên Hương), Chiếc khăn piêu (nhạc sĩ Doãn Nho) và đề nghị gỡ Người hát tình ca khỏi website Bài hát yêu thích, từ nay sẽ không tham gia chương trình nữa.

Chiều 8.1, PV Thanh Niên đã liên lạc trực tiếp với đại diện ban tổ chức để tìm hiểu sự việc này. Vị này cho biết: “Chưa nhận được bất cứ thông tin chính thức nào từ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương về việc này, nhưng nếu nhạc sĩ Lưu Thiên Hương muốn rút ca khúc này ra khỏi bảng xếp hạng cũng không thể được vì khi ca sĩ có bài hát đề cử đã cam kết là có bản quyền ca khúc với nhạc sĩ sáng tác ca khúc đó. Còn nếu nhạc sĩ hoặc ca sĩ không muốn tham gia bảng xếp hạng thì việc đó phải được thực hiện từ trước khi ca khúc biểu diễn ở live show. Các ca khúc trong bảng xếp hạng Bài hát yêu thích không có mục đích kinh doanh thu lợi mà chỉ để khán giả bình chọn nhằm tạo nên một bảng xếp hạng âm nhạc. Mỗi chương trình đều có thể lệ riêng và những người tham gia chương trình thì đương nhiên phải tuân thủ những thể lệ đó”.  

Rút "Người hát tình ca" khỏi "Bài hát yêu thích"?
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương (phải) và ca sĩ Uyên Linh - Ảnh: T.L

Điện thoại cho nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tối 8.1, nữ nhạc sĩ không nhấc máy, sau đó nhắn tin lại cho PV là đang đi công việc tại Singapore nên không tiện trả lời và sẽ trả lời bằng tin nhắn để câu chữ chính xác. Nhạc sĩ cho biết ý kiến về việc ban tổ chức không đồng ý gỡ bỏ Người hát tình ca ra khỏi trang web: “Chúng tôi không ký cam kết với họ, theo luật bản quyền tác giả thì việc sử dụng hay không là do tác giả, và tôi chưa bao giờ cam kết với ban tổ chức điều gì. Tôi không muốn ồn ào gì với ban tổ chức nữa và không cho họ sử dụng ca khúc của tôi trên trang mạng của họ. Hợp đồng độc quyền ca khúc với Uyên Linh cũng đã hết hạn, bây giờ toàn quyền quyết định là do tôi”.

Phan Cao Tùng

>> Lưu Thiên Hương: "Xì-căng-đan vô tình hay cố ý đều gây bất lợi!
>> Vietnam Idol 2012: Top 7 “gặp khó” với nhạc của Đức Trí và Lưu Thiên Hương

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.