Hôn đắm đuối làm tăng nguy cơ gây bệnh

09/01/2013 03:50 GMT+7

Hôn đắm đuối một ai đó có thể làm tăng nguy cơ lây lan một dạng bệnh vi rút được gọi là “mono” hay còn gọi là “bệnh hôn”.

Hôn đắm đuối một ai đó có thể làm tăng nguy cơ lây lan một dạng bệnh vi rút được gọi là “mono” hay còn gọi là “bệnh hôn”.

Các nhà khoa học thuộc Đại học Minnesota (Mỹ) rút ra kết luận này sau khi khảo sát 546 sinh viên từ năm một tới năm cuối đại học ở Mỹ. Cuộc khảo sát cho thấy tác nhân duy nhất làm tăng nguy cơ mắc bệnh “mono” là hôn “kỹ càng” và những sinh viên hay hôn đắm đuối dễ có nguy cơ mắc bệnh này hơn những sinh viên không hôn ai. Các triệu chứng của “bệnh hôn” bao gồm đau họng, mệt mỏi, nhức đầu, sốt kèm chán ăn, amidan sưng.

Tuy nhiên, cũng có một số người bị bệnh “mono” song không có triệu chứng, theo MyHealthNewsDaily. Do vi rút Epstein Barr gây ra, bệnh mononucleosis hay mono lây lan qua tiếp xúc với nước miếng của người bị nhiễm. Mono cũng có thể lây lan qua ho, hắt hơi hoặc ăn chung thức ăn, nhưng bệnh này không hay lây nhiễm như vi rút cảm lạnh, theo các chuyên gia thuộc Bệnh viện Mayo (Mỹ).

Hôn đắm đuối làm tăng nguy cơ gây bệnh 
Ảnh: Shutterstock

Mai Duyên

>> Tuấn Hưng "mi" Mỹ Tâm đắm đuối
>> Màn khóa môi của các kiều nữ Hollywood 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.