4 bàn chưa... no

08/01/2013 03:15 GMT+7

Barcelona đã có quà tặng HLV Vilanova trong ngày ông trở lại nhưng lẽ ra món quà còn có thể tuyệt vời hơn thế.

Barcelona đã có quà tặng HLV Vilanova trong ngày ông trở lại nhưng lẽ ra món quà còn có thể tuyệt vời hơn thế.

Trong ngày HLV Vilanova trở lại trên băng ghế chỉ đạo sau vài tuần vắng mặt để điều trị căn bệnh ung thư, các cầu thủ Barcelona đã tặng ông một món quà đầy ý nghĩa: chiến thắng

4-0 trước Espanyol trong trận derby Catalan đồng thời nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Atletico Madrid (hòa Mallorca 1-1) lên thành 11 điểm sau 18 vòng đấu.

Một trong hai bàn thắng của Pedro (thứ hai từ trái sang) cho Barcelona
Một trong hai bàn thắng của Pedro (thứ hai từ trái sang) cho Barcelona
- Ảnh: AFP
 

Với quyết tâm giành chiến thắng, Barcelona đã nhanh chóng biến trận derby Catalan thành một cuộc so tài hoàn toàn không cân sức. Họ áp đảo Espanyol từ đầu đến cuối và kết liễu số phận của trận đấu chỉ sau 29 phút nhờ 4 bàn thắng của Xavi (phút thứ 10), Pedro (phút 15, phút 27) và Messi (phút 29).

Messi vẫn chơi tốt với một bàn thắng trên chấm phạt đền, một pha kiến tạo và một cú sút dội xà nhưng ngôi sao lung linh nhất của Barcelona trong chiến thắng này chính là Iniesta và Pedro.

Do Fabregas chiếm mất một suất ở hàng tiền vệ nên Iniesta được đẩy lên chơi bên cánh trái, nhưng đây có lẽ là vị trí mà anh chơi tốt nhất ở cả Barcelona lẫn đội tuyển Tây Ban Nha. Không chỉ kiến tạo cho Xavi ghi bàn và tung ra nhiều đường chuyền tuyệt vời cho các đồng đội, Iniesta còn phối hợp rất tốt với hậu vệ trái Alba để tạo ra sự nhịp nhàng giữa công và thủ cùng lối chơi chồng cánh xuất sắc ở hành lang này.

Pedro chơi ở cánh đối diện với những màn trình diễn tuyệt vời và có đến 4 lần đưa được bóng vào khung thành của Espanyol. Tuy nhiên, do trọng tài bắt lỗi việt vị không chính xác, lần đầu là với Fabregas và lần thứ hai là chính Pedro, nên anh đã bị cướp mất hai bàn thắng trong hiệp 2. Sẽ không quá đáng khi cho rằng Pedro là cầu thủ chạy cánh nguy hiểm nhất, không chỉ ở Primera Liga mà còn ở cả châu Âu và anh sẽ còn đóng góp nhiều hơn nữa cho Barcelona trong thời gian tới.

Với đôi cánh Iniesta - Pedro, mũi nhọn Messi, hàng tiền vệ gồm Fabregas, Xavi, Busquets và bộ tứ Alves, Puyol, Pique, Alba trấn giữ trước khung thành của thủ môn Valdes, HLV Vilanova cho rằng đó là đội hình mạnh nhất của Barcelona. Tuy nhiên, với đội hình mạnh nhất như thế và trước một đối thủ quá kém như Espanyol thì 4 bàn thắng vẫn chưa thể khiến các CĐV của họ no đủ trong một đêm đại tiệc tấn công.

Trần Tôn

>> Barcelona đại thắng, Ronaldo cứu Real Madrid
>> Barcelona đón tin vui trước trận derby xứ Catalan
>> Hai thái cực Barcelona và Real Madrid
>> HLV Barcelona phải nghỉ việc 6 tuần vì bệnh nặng
>> Barcelona gia hạn hợp đồng với Messi, Xavi và Puyol
>> Barcelona một mình một ngựa tại La Liga
>> Xavi sẽ giải nghệ tại Barcelona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.