Không bắt học sinh mặc đồng phục khi trời rét đậm

07/01/2013 15:01 GMT+7

(TNO) Hôm nay 7.1, Sở GD-ĐT TP.Hà Nội có văn bản yêu cầu các trường nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc quần, áo đồng phục nếu không đủ ấm.

(TNO) Sau công văn quy định về việc cho học sinh mầm non, tiểu học nghỉ khi trời rét dưới 10 độ C, hôm nay 7.1, Sở GD-ĐT TP.Hà Nội tiếp tục có văn bản yêu cầu các trường đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất phòng chống rét cho học sinh. Theo đó, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc quần, áo đồng phục nếu không đủ ấm.

Các trường cần rà soát, kiểm tra tu sửa cơ sở vật chất trường học, đảm bảo lớp học đủ hệ thống cửa, đèn chiếu sáng... để tránh gió lùa và đủ ánh sáng trong lớp. Sở GD-ĐT nêu rõ, trong những ngày rét đậm, căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm. Trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết cần thu xếp để học sinh vẫn được vào lớp học.

Không nên tổ chức các hoạt động tập trung học sinh ngoài trời; cần đảm bảo sức khoẻ cho học sinh khi tổ chức các giờ học thể dục ngoài trời.

Đối với những trường có tổ chức bán trú, cần đặc biệt quan tâm chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh cho học sinh: đảm bảo đủ suất ăn, chế độ ăn hợp lý, cơm, thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường. Đặc biệt với các trường mầm non, cần đảm bảo có nước ấm để chăm sóc và phục vụ các cháu.

Sở GD-ĐT nhắc các trường thường xuyên theo dõi bản tin thời tiết phát sóng vào lúc 6 giờ 15 phút trong chương trình “Chào buổi sáng” của Đài Truyền hình Việt Nam để chủ động có kế hoạch cho học sinh nghỉ học.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.