"Đụng đường nào cũng đào thì dân chịu không nổi"

06/01/2013 09:55 GMT+7

(TNO) Tại buổi nghe báo cáo về công tác ngầm hóa hệ thống điện chiếu sáng công cộng và tín hiệu giao thông , ngày 5.1, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín đã chỉ đạo Sở KH-ĐT, Sở GTVT giao cho ngành điện lực TP làm chủ đầu tư để thống nhất thực hiện đồng bộ.

Từ nay về sau, nếu liên quan đến việc đào đường, ngành quản lý cũng phải giao cho một chủ đầu tư để hạn chế việc đào lên, lấp xuống gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giao thông và hoạt động kinh doanh của người dân (Báo Thanh Niên đã nhiều lần phản ánh).

Ông Tín cũng chỉ đạo Sở GTVT làm đầu mối xây dựng kế hoạch, quy định về việc đào đường một cách chặt chẽ, thông báo trước và cụ thể cho dân, các cơ quan đơn vị biết.

“Các công trình ngầm phải kết hợp đồng bộ với các công trình khác, chứ không để xảy ra tình trạng hôm nay đơn vị này đào lên, lấp xuống rồi hôm sau đơn vị khác cũng làm tương tự. Việc đào đường lắp đặt ống cấp nước, thoát nước... phải sử dụng tối đa robot, trừ trường hợp những công trình do điều kiện địa chất, địa hình không thể sử dụng robot để đào thì mới tính đến phương án đào hở và phải báo cáo UBND TP xem xét quyết định, chứ đụng đường nào cũng đào thì dân chịu không nổi” - ông Tín nói.

Đình Phú

>> Vốn đầu tư tuyến metro số 1 tăng gấp đôi
>> TP.HCM: Đơn giá đất đền bù dự án tuyến metro số 1
>> Tháng 8 khởi công metro Bến Thành - Suối Tiên
>> Yêu cầu báo cáo tình hình tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên
>> Giải phóng mặt bằng tuyến metro Bến Thành-Suối Tiên
>> TP.HCM đẩy nhanh tiến độ xây dựng tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên
>> Điều chỉnh dự án đường sắt đô thị số 1
>> Gần 553 triệu USD cho tuyến đường sắt đô thị Hà Nội
>> TP.HCM: Thu hồi đất phục vụ tuyến đường sắt đô thị
>> Quy hoạch phát triển giao thông đô thị TP Hồ Chí Minh: Đường sắt đô thị sẽ là "xương sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.