Công an đứng nhìn nghi phạm được giải cứu ?

06/01/2013 03:35 GMT+7

Chiều 5.1, ông Võ Thanh Tòng, Chủ tịch UBND H.Đầm Dơi (Cà Mau) cho biết công an đã triệu tập Hồng Văn Vũ (người bị dân ở ấp Nam Chánh, xã Ngọc Chánh, H.Đầm Dơi bắt vào tối 23.12.2012) và 7 người liên quan, để điều tra về việc trộm lưới đáy và giải cứu đồng bọn trước mặt công an xã.

Công an đứng nhìn nghi phạm được giải cứu ?
Anh Dương Văn Nhớ và đoạn dây trói nghi phạm trộm bỏ lại hiện trường - Ảnh: Gia Bách

Cùng ngày, thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cho biết Vũ đã khai nhận hành vi rình nấp dưới sông để trộm lưới đáy nhà chị Trương Thị Hồng (45 tuổi, ngụ ấp Nam Chánh).

Chị Hồng kể: “Khoảng 21 giờ ngày 23.12.2012, khi sang nhà người em ở cùng xóm về, tôi phát hiện có bóng người ở khu vực chiếc vỏ lãi chở lưới đáy đang neo sát vách nhà nên chạy đi cho người em rể hay. Khi mọi người đến nơi, bóng người kia biến mất”. Anh Dương Văn Nhớ (37 tuổi), người trực tiếp bắt Vũ, kể tiếp: “Xác định tên trộm chưa đi xa, nên tôi kêu chị Hồng vào nhà để đánh lạc hướng, còn tôi mang đèn pin rọi tìm và phát hiện tên trộm nằm trong bụi rậm cạnh bờ sông. Gọi nhiều lần nhưng hắn không bước ra, tôi phải nhảy xuống bắt trói dẫn lên bờ và kêu mọi người đến tiếp ứng”.

Sau khi bắt được Vũ, mọi người mới phát hiện Vũ không mặc quần áo, trên người trét đầy bùn đất. Đây là “chiêu” mà bọn trộm tài sản của người dân địa phương thường dùng, bởi nếu bị phát hiện cũng khó tóm được. Sau đó, người dân đã cho Vũ mặc quần áo rồi trói y vào cột nhà và cử người đi báo tin cho Công an ấp Nam Chánh và Công an xã Ngọc Chánh đến xử lý.

“Hơn 2 giờ sau, lực lượng công an mới đến nơi. Nhưng khi đến, họ không lập biên bản hay xét hỏi, điều tra, mà chỉ đứng gọi điện thoại. Sau đó một số công an bỏ đi nơi khác, một số chỉ đứng nhìn khi có khoảng hơn 10 người khác chạy xe máy đến, buông lời thô tục, mang mã tấu ra hăm dọa và thản nhiên cởi trói cho tên trộm rồi đưa lên xe chở đi, trước sự ngỡ ngàng của hơn 30 người dân”, anh Nhớ bức xúc.

Cũng theo thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam, hôm đó, tại hiện trường có đến 5 cán bộ công an xã, gồm cả trưởng và phó công an xã.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Thanh Bình, Trưởng công an xã Ngọc Chánh lúc thì xác nhận mình và phó công an xã có mặt ở hiện trường, lúc thì nói mình không có mặt, chỉ có cấp phó thường trực; lúc lại bảo đang có khách không tiện nói, để dịp khác nói. Còn ông Phạm Đức Ly, Chủ tịch UBND xã Ngọc Chánh xác nhận: “Đúng là có chuyện đó xảy ra. Nhưng hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra nên không thể thông tin cho báo chí”.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.