Vườn hồng

06/01/2013 03:25 GMT+7

Theo anh, con trai thôn quê có thể yêu con gái thành phố được không? (le tu cuong, yahoo)

Theo anh, con trai thôn quê có thể yêu con gái thành phố được không? (le tu cuong, yahoo)

Những gì thuộc về trái tim thì không có sự phân biệt giữa thôn quê hay thành phố. Một chiếc ô tô không thể chạy trên bờ thửa cũng như một chiếc máy cày không thể chạy trên đường phố, nhưng một trái tim thôn quê có thể đập trong một lồng ngực thành phố và ngược lại. Trên thực tế đã có vô số cuộc hôn nhân "thôn quê - thành phố" rồi mà em!

Hắn mới gặp em lần đầu tiên mà đã bảo với em là từ nay đến cuối đời hắn sẽ không bao giờ quên em. Hắn có ý gì mà nói vậy anh? (mong tu tam, yahoo)

Vườn hồng1 
Minh họa: DAD

Ý gì hả? Ờ... ờ... chắc là hắn muốn khoe là hắn có trí nhớ cực tốt đó mà.

Năm ngoái em đã tỏ tình với cô ấy, nhưng cô ấy từ chối. Cô ấy bảo rằng cô ấy chưa nghĩ đến chuyện tình cảm, chỉ muốn làm bạn với em thôi. Em vừa giận vừa "quê" nên từ đó đến nay có phần lơ là với cô ấy. Đã một năm trôi qua, bây giờ em tỏ tình với cô ấy lần nữa, theo anh có nên không? (nguyen dang quang, gmail)

Nếu em vẫn thích cô ấy thì em cứ tỏ tình, hy vọng sau 365 ngày dằng dặc cô ấy đã bắt đầu... nghĩ đến chuyện tình cảm. Lẽ ra trong thời gian qua, em không nên "lơ" cô ấy, vì tình bạn bao giờ cũng giúp người này gần gũi hiểu biết người kia hơn, thậm chí đó còn là mảnh đất thích hợp để mầm tình cảm nảy nở một cách tự nhiên. Còn ngoảnh mặt "lạnh lùng sương rơi heo may" như vậy bây giờ đột ngột quay lại cũng hơi khó cho em.

Vườn hồng2 
Minh họa: DAD

Bạn em "cặp bồ" với con nhỏ hàng xóm của nó 6 tháng nay. Bây giờ nó chán con nhỏ này và thích con nhỏ khác. Nó đòi nhường con nhỏ này lại cho em. Theo anh, em có nên nhận không? (thanh thai, yahoo)

Sao chuyện tình cảm mà nghe đơn giản như chuyện mua bán vậy nè. Tụi em nói chuyện nhường "người yêu" sao mà nhẹ nhõm giống như nhường một chiếc áo hay một đôi giày quá! Bạn em không thích cô bạn gái của mình nữa thì đó là chuyện của bạn ấy. Còn cô gái kia có vì vậy mà thích em hay không là chuyện hoàn toàn khác: đó là sự chọn lựa tình cảm của cô ta. Ở đây không có chuyện "nhường" hay không em à. Chưa kể, ai cho gì em cũng nhận mà không phân biệt đúng sai e rằng đời em sẽ lắm rắc rối đó.

Vườn hồng3 
Minh họa: DAD

Em và cô ấy quen và yêu nhau được hơn một năm, nhưng lại đột ngột chia tay nhau. Bây giờ vì vẫn còn tình cảm với nhau nên em và cô ấy quyết định sẽ tiếp tục quay lại. Theo anh đó có phải là một ý kiến hay? Mong anh tư vấn và giải đáp giùm em. Cảm ơn anh nhiều. (nguyên nguyên, gmail)

Vườn hồng4 
Minh họa: DAD

Trong chuyện tình yêu, đã có rất nhiều đôi bạn chia tay nhau, sau đó quay trở lại, rồi ở lại luôn với nhau hoặc có thể chia tay thêm lần nữa. Đó là chuyện bình thường, và do trái tim của những người trong cuộc quyết định nên không thể bảo là "hay" hay "không hay". Điều quan trọng là cả hai phải suy nghĩ thật chín chắn trước khi quyết định quay trở lại, có thể với lý do chợt nhận ra rằng đổ vỡ trước đây là do hiểu lầm, do tự ái, do cái tôi của người này lấn át cái tôi của người kia, hoặc cũng có thể vì khi xa nhau người này mới hiểu rằng không thể tìm được một nửa nào thích hợp hơn người kia... Trái tim lên tiếng thôi thúc là một lẽ nhưng hàn gắn một mối tình từng rạn nứt cần phải có sự soi rọi và nâng đỡ của những lý lẽ thì nó mới bền chắc em à, nếu không chúng ta rất dễ đi vào vết xe đổ của lần trước.

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng
>> Vườn hồng 30.12.2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.