Tuyên phạt Lê Bá Mai án chung thân

05/01/2013 11:21 GMT+7

(TNO) Sáng 5.1, kết thúc phiên sơ thẩm lần 3 “Vụ án vườn mít”, TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt Lê Bá Mai (31 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú tại xã An Khương, TX.Bình Long, Bình Phước) mức án chung thân.

(TNO) Sáng 5.1, kết thúc phiên sơ thẩm lần 3 “Vụ án vườn mít”, TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt Lê Bá Mai (31 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú tại xã An Khương, TX.Bình Long, Bình Phước) mức án chung thân.

Sau hơn một giờ đọc kết quả xét xử, Hội đồng xét xử (HĐXX) TAND tỉnh Bình Phước nhận định rằng: Từ lời khai của các nhân chứng cùng là người làm công cho ông chủ trang trại vườn mít Dương Bá Tuân, HĐXX nhận thấy vào thời điểm xảy ra vụ án mạng đối với nạn nhân Thị Út (lúc ấy 11 tuổi), Lê Bá Mai có dùng xe Cub 86 đi xuống hồ cá thăm coi còn nước hay đã hết, chứng tỏ được rằng bị cáo có ở hiện trường vụ án mạng.

Ngoài ra, lời khai của nhân chứng Thị Hằng (lúc ấy 9 tuổi) là hoàn toàn trung thực đối với hành vi phạm tội của bị cáo. Mặc dù nhân chứng có những lời khai chưa đúng với thực tế vụ án, nhưng HĐXX nhận thấy và kết luận rằng chính Lê Bá Mai là người đã chở nạn nhân bằng xe máy, đưa nạn nhân vào vườn mít, đánh ngất xỉu nạn nhân rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau khi đã hiếp dâm xong, do lo sợ nạn nhân sẽ tố cáo nên hung thủ đã dùng ống quần của nạn nhân siết cổ cho nạn nhân đến chết.

 Bị cáo Lê Bá Mai
Bị cáo Lê Bá Mai tại phiên tòa

Vì vậy, TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt bị cáo Lê Bá Mai 18 năm tù giam về hành vi hiếp dâm, chung thân về tội giết người. Tổng hợp hình phạt mà Lê Bá Mai phải nhận là án chung thân. Ngoài ra, gia đình Lê Bá Mai còn có trách nhiệm bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 81.120.000 đồng để đền bù cho chi phí mai táng,…

Trao đổi với Thanh Niên Online sau buổi xét xử, ông Điểu Cẩn và bà Thị Đê, cha và mẹ của nạn nhân Thị Út, cho biết gia đình không có ý kiến gì về kết quả xét xử vụ án.

Về phía đại diện cho gia đình bị cáo, ông chủ nơi Mai làm thuê là ông Dương Bá Tuân cho biết sẽ đề nghị gia đình Lê Bá Mai làm đơn kháng cáo kết quả sơ thẩm lần này.

Lý do đưa ra theo ông Tuân là Lê Bá Mai hoàn toàn không dính dáng gì đến vụ án. Mai hoàn toàn vô tội. HĐXX kết luận như vậy là không có căn cứ, cơ quan điều tra đã vi phạm luật tố tụng.

Một cán bộ của Viện KSND tỉnh Bình Phước cho biết có thể viện sẽ kháng nghị kết quả phiên tòa và đề nghị mức án nghiêm khắc hơn đối với Lê Bá Mai.

Trong khi đó, luật sư Trịnh Thanh, người bào chữa cho bị cáo Lê Bá Mai, cho rằng kết quả xét xử của phiên tòa ngày hôm nay là không thoả đáng.

Ông Trịnh Thanh cho rằng HĐXX chỉ dựa vào những lời khai gián tiếp của nhân chứng là không quan tâm đến tính chân thực của vụ án. Chỉ xét riêng trên bản đồ hiện trường vụ án cũng đã xác định được rằng Lê Bá Mai không phải là hung thủ của vụ án. Vì hướng đi của hung thủ theo lời kể của nhân chứng Thị Hằng khác với lời khai của Lê Bá Mai. Thi thể của nạn nhân khi được phát hiện cách xa khoảng 150 mét theo lời khai của Lê Bá Mai là đã không thuyết phục, trong khi đó giữa hai điểm trên còn cách nhau một con đường rộng.

Tin, ảnh: Xuân Bình

>> Bắt tạm giam Lê Bá Mai
>> Chuẩn bị xét xử phúc thẩm vụ "kỳ án vườn mít
>> Phúc thẩm lần 2 “Vụ án vườn mít”: Sẽ xét xử lại vụ án
>> Hoãn phiên xử sơ thẩm lần ba “Kỳ án vườn mít” vì luật sư vắng mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.