Mỹ trục xuất một doanh nhân Iran

05/01/2013 11:31 GMT+7

(TNO) Giới chức di trú Mỹ đã trục xuất một doanh nhân Iran phạm tội vận chuyển bất hợp pháp các thiết bị sang Iran mà chính quyền Mỹ cho là có thể được sử dụng trong chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này, hãng AP đưa tin ngày 5.1.

(TNO) Giới chức di trú Mỹ đã trục xuất một doanh nhân Iran phạm tội vận chuyển bất hợp pháp các thiết bị sang Iran mà chính quyền Mỹ cho là có thể được sử dụng trong chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này.

Theo AP ngày 5.1, doanh nhân Iran tên Amirhossein Sairafi hồi năm 2010 đã nhận tội có âm mưu, rửa tiền và vi phạm lệnh cấm vận thương mại đối với Iran hồi năm 1995 và bị kết án hơn ba năm tù.

Saifari được phóng thích hôm 3.1 khỏi một nhà tù liên bang ở Terre Haute, bang Indiana (Mỹ).

Mỹ trục xuất một doanh nhân Iran
Mỹ luôn nghi ngờ về chương trình hạt nhân Iran - Ảnh: AFP

Sở Di trú và Thực thi Hải quan Mỹ nói rằng, khi đó (tức vào ngày 3.1), Saifari đã bị trục xuất từ thành phố Chicago (bang Illinois) trên một chuyến bay thương mại.

Saifari bị truy tố về tội giúp chuyển thiết bị bơm chân không chuyên dùng đến Iran thông qua một khu vực thương mại tự do ở UAE.

Chính quyền Mỹ nói rằng thiết bị trên có thể được sử dụng trong việc làm giàu uranium, một quy trình có thể sản xuất nhiên liệu cho lò phản ứng cũng như vật liệu cho vũ khí hạt nhân.

Trùng Quang

>> Ả Rập Xê Út bắt 21 người Iran
>> Iran lập “công viên trời tối”
>> Mỹ “giúp” Iran chế máy bay không người lái
>> Iran trình làng trực thăng chiến đấu mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.