Ly kỳ "Rạp chiếu phim Bí mật" ở Anh

05/01/2013 12:00 GMT+7

(TNO) Đi xem phim nhưng người xem không hề biết mình sắp xem phim gì đang là một xu hướng giải trí thịnh hành ở Anh.

(TNO) Đi xem phim nhưng người xem không hề biết mình sắp xem phim gì tại Rạp chiếu phim Bí mật, đang là một xu hướng giải trí thịnh hành ở Anh.

Tại Rạp chiếu phim Bí mật ở London (Anh), không chỉ có màn hình chiếu phim, khán giả còn có thể "sống" trong những cảnh phim rất thật, theo tin tức từ AFP ngày 4.1.

Trước khi đến rạp, các vị khách chỉ nhận được một email thông báo địa điểm chính xác, đồng thời trả 94 USD/vé mà không hề biết mình sắp xem phim gì.

 seceret cinema
Khán giả mặc áo "tù nhân" xem phim trong Rạp chiếu phim Bí mật - Ảnh: AFP

“Người xem không hề biết mình sẽ xem phim gì. Chỉ khi đến Rạp chiếu phim Bí mật, họ mới biết được mình sắp tham gia vào một cuộc phiêu lưu đầy bất ngờ và thú vị", ông Fabien Riggall, nhà sáng lập Rạp chiếu phim Bí mật vào năm 2007, cho biết.

Bước vào Rạp chiếp phim Bí mật, người xem sẽ có cơ hội làm những thí nghiệm khoa học kỳ quặc trong một con tàu vũ trụ trước khi hướng về màn hình xem bộ phim Prometheus, hoặc đi vào một sa mạc trước khi xem phim kinh điển Lawrence of Arabia (Lawrence xứ Ả Rập), hay chui xuống những tầng hầm tối om trong phim chiến tranh The Battle of Algiers (cuộc chiến của người Algeria).

Các nhà tổ chức đã biến một nhà kho lớn thành một phim trường thật sự, trang trí từng chi tiết giống y hệt như một số cảnh trong phim, và khán giả ngồi ngay đó để xem phim.

Chuyến phiêu lưu cuối cùng của năm 2012 trong Rạp chiếu phim Bí mật là phim cổ điển The Shawshank Redemption.

Người xem sẽ lần lượt bị đưa vào phòng xử án, trang trí giống như thật, với tội danh từ bắt cóc cho đến giết người.

 seceret cinema
Khán giả sinh hoạt thể thao với "tù nhân" trong Rạp chiếu phim Bí mật - Ảnh: AFP

Sau khi bị “tuyên án”, khán giả mặc áo phạm nhân được đưa vào từng phòng giam của mình trong tiếng ồn ào đặc trưng khi nhà tù có “tù nhân mới”, cùng với những vị quản giáo “mặt lạnh như tiền”.

Các “đại bàng trại giam” sẽ đến hỏi người xem. Khán giả nào vi phạm nội quy nhà tù sẽ bị phạt “hít đất”, và chứng kiến những cảnh trấn lột, đánh nhau, tra tấn tù nhân do các diễn viên thể hiện.

 seceret cinema
Khán giả bị phạt "hít đất' nếu vi phạm nội quy nhà tù trong Rạp chiếu phim Bí mật - Ảnh: AFP

Sau ba giờ “thụ án tù”, khán giả sẽ được vào phòng giải trí của các tù nhân để xem phim The Shawshank Redemption.

“Thật thú vị. Chỉ cần 10 phút là tôi có thể hòa nhập và hiểu hơn về cuộc sống của những tù nhân”, một khán giả cho biết.

Rạp chiếu phim Bí mật chỉ tiếp nhận khảo 400 “tù nhân” hồi năm 2007, nhưng đến năm 2012, có đến 13.500 người xem phim The Shawshank Redemption.

Rạp chiếu phim Bí mật còn tung ra chương trình Secret Hotel (Khách sạn bí mật) với giá vé 48 USD/vé cho những người xem muốn biết cảm giác ngủ trong nhà tù như thế nào sau khi xem phim The Shawshank Redemption.

 seceret cinema
Khán giả có thể ngủ lại một đêm trong nhà tù tại Rạp chiếu phim Bí mật - Ảnh: AFP

“Nhiều người muốn được phiêu lưu khám phá. Họ muốn tìm hiểu những thứ họ chưa từng biết. Chúng tôi có các bạn tù là các diễn viên. Họ có thể đánh thức bạn dậy lúc nửa đêm hoặc ca hát suốt đêm để quấy rầy”, một khán giả cho biết.

“Mỗi một bộ phim, chúng tôi cố gắng tạo ra những điều mới lạ, những khung cảnh càng thật càng tốt, và quan trọng nhất là giống từng chi tiết trong phim, từ hình ảnh cho đến bầu không khí”, ông Riggall nói.

Rạp chiếu phim Bí mật vừa kết thúc các buổi chiếu phim độc đáo vào cuối tháng 12.2012, và nhà tổ chức đang chuẩn bị cho các bộ phim khác để mở cửa vào tháng 4.2013. Được biết, vé xem phim đã được bán sạch.

Rạp chiếu phim Bí mật cũng sẽ mở cửa tại thành phố New York (Mỹ) và Athens (Hy Lạp) vào tháng 4.2013.

Phúc Duy

>> Rạp chiếu phim đồng quê
>> Hãm hiếp trong nhà tù Mỹ
>> Cho thuê… nhà tù
>> Tù nhân kiện nhà tù vì bị sâu răng
>> “Đại bàng” trại giam "quản" nhà tù Venezuela
>> Nhà tù "tự do" nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.