Iker Casillas được IFFHS bầu là thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2012

05/01/2013 10:09 GMT+7

(TNO) Thủ môn Iker Casillas của Real Madrid và tuyển Tây Ban Nha vừa được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá (IFFHS) bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2012.

(TNO) Thủ môn Iker Casillas của Real Madrid và tuyển Tây Ban Nha vừa được Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá (IFFHS) bầu chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2012.

>> Casillas sẽ "chiến đấu" tại Real Madrid
>> Bạn gái Casillas "đá xoáy" Mourinho
>> Thủ môn Casillas không trách HLV Mourinho

Iker Casillas là thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2012
Casillas đã cùng Real Madrid vô địch La Liga và giúp tuyển Tây Ban Nha đăng quang tại Euro 2012 - Ảnh: AFP

Theo Goal.com, với 224 phiếu bầu, Casillas đã trở thành chủ nhân của danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2012. Người về sau anh trong cuộc đua này là người đang trấn giữ khung thành cho Juventus và tuyển Ý Gianluigi Buffon. Thủ môn người Ý chỉ có 128 phiếu bầu.

Đây là một kết quả hoàn toàn xứng đáng khi trong năm vừa qua, Casillas đã thi đấu rất ổn định và góp phần giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga. Ngoài ra, anh còn cùng đội tuyển Tây Ban Nha bảo vệ thành công danh hiệu vô địch châu Âu tại Euro 2012.

Đây đã là lần thứ 5 trong sự nghiệp của mình, Casillas giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất năm do IFFHS bầu chọn. Đó cũng sẽ là một tin vui giúp thủ thành 31 tuổi tạm quên đi những sự cố không hay trong thời gian gần đây.

Trong trận đấu cuối cùng của năm 2012 gặp Malaga (thua 2-3), Casillas đã bị HLV Jose Mourinho cho ngồi dự bị, nhường chỗ cho Antonio Adan. Cho đến thời điểm này, vẫn chưa có thông tin nào cho thấy đội trưởng của Real Madrid có thể lấy lại vị trí của mình trong trận gặp Sociedad vào rạng sáng ngày 7.1 (giờ VN) hay không.

Chính điều này đã trở thành chủ đề để HLV Philippe Montanier của Sociedad đem ra đàm tiếu. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, nhà cầm quân 48 tuổi nói đùa: "Tôi hy vọng là ban huấn luyện Real Madrid sẽ để cho Cristiano Ronaldo trấn giữ khung thành còn Casillas chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải".

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.