Giảm rủi ro ung thư buồng trứng nhờ cho con bú

15/01/2013 15:17 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới xuất bản trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition tiết lộ cho bé bú giúp phụ nữ giảm rủi ro ung thư buồng trứng.

(TNO) Một nghiên cứu mới xuất bản trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition tiết lộ, cho bé bú giúp phụ nữ giảm rủi ro ung thư buồng trứng, theo Daily Mail.

Ung thư buồng trứng được biết đến như một căn bệnh giết người thầm lặng vì những triệu chứng của người mắc bệnh không rõ rệt và khó chẩn đoán.

Giảm tủi ro ung thư buồng trứng nhờ cho con bú
Phụ nữ cho con bú giúp giảm rủi ro ung thư buồng trứng - Ảnh: Shutterstock

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học Úc đã theo dõi 493 phụ nữ bị ung thư buồng trứng và 472 phụ nữ khỏe mạnh cùng tuổi. Theo đó, mỗi đối tượng được thống kê số lượng con mà họ có và họ đã trải qua thời gian bao lâu cho con bú.

Kết quả cho thấy những phụ nữ cho trẻ bú ít nhất 13 tháng giảm hơn 60% rủi ro phát triển khối u so với những người cho trẻ bú ít hơn 7 tháng.

Trong khi đó, những phụ nữ có 3 con và cho con bú tổng cộng hơn 31 tháng giảm rủi ro ung thư buồng trứng đến 91%, so với những người cho con bú tổng cộng dưới 10 tháng.

Các nhà nghiên cứu tin rằng cho bé bú mẹ giúp trì hoãn thời gian rụng trứng và buồng trứng được phơi nhiễm mức độ oestrogen cao. Thời kỳ rụng trứng càng nhiều thì rủi ro hình thành các tế bào đột biến gây bệnh càng cao.

Ngọc Lam

>> Ít bú mẹ, trẻ dễ mắc bệnh
>> Nuôi con bằng sữa mẹ giúp giảm căng thẳng
>> Thêm lợi ích từ việc nuôi con bằng sữa mẹ
>> Sữa mẹ có thể giúp bệnh nhân ung thư máu?
>> Ngân hàng sữa mẹ cho trẻ sinh non
>> Nuôi con bằng sữa mẹ giúp ngừa tiểu đường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.